เมื่อวันที่ 25 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “งูไทย…อะไรก็ได้ all about Thailand snakes” ที่มีผู้ติดตาม 3.9 แสน เป็นเพจที่แฟนเพจจะนำรูปงูที่พบเจอมาสอบถามหรือแชร์กัน เพื่อแบ่งปันความรู้กับงูชนิดต่างๆ กระทั่งล่าสุดมีผู้เข้ามาโพสต์รูปงูตัวที่ถือว่าใหญ่ใช้ได้โผล่หัวออกมาจากชักโครกแล้วเลื้อยวนไปในห้องน้ำ ก่อนมีคอมเมนต์สอบถามว่าเป็นงูอะไร ก่อนมีผู้เชี่ยวชาญตอบว่าเป็นงูสิงลาย ไม่มีพิษ ขณะที่บางคนคอมเมนต์ว่า ถึงไม่มีพิษแต่ตัวขนาดนี้ยังไงก็น่ากลัว เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แต่คอมเมนต์ที่ดูจะพีคกว่างูตัวใหญ่ คือ แฟนเพจ ต่างคอมเมนต์สนใจถึงมุมกล้องที่อยู่มุมสูง และมีลายน้ำในรูปภาพเป็นกล้องโทรศัพท์มือถือยี่ห้อหนึ่ง ทำเอาโซเชียลเกิดความสงสัย สนทนากันเรื่องของกล้องกันเสียมากกว่าเรื่องของงู ตามชื่อเพจ โดยจะสอบถามว่ากล้องมือถือเอามาทำเป็นกล้องวงจรปิดได้ด้วยหรือ ซึ่งปรากฎว่ามีคนไม่รู้จำนวนมาก ทำให้มีผู้เข้ามาคอมเมนต์ให้ความยืนยันว่าสามารถนำมาทำเป็นวงจรปิดได้

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบคอมเมนต์ก็มีประเด็นน่าสนใจกว่าผุดขึ้นมาเมื่อแฟนเพจสอบถามว่า เป็นการตั้งกล้องวงจรปิดในห้องน้ำแบบตรงๆกันเลยหรือ ทำเอาผู้โพสต์อยู่เฉยไม่ได้ต้องออกมาอธิบาย และถ่ายรูปด้านนอกห้องน้ำเห็นบันไดที่นำมาวางปีถ่ายทางช่องระบายอากาศ ทำเอาชาวแฟนเพจถึงบางอ้อ และบอกว่าสบายใจ โดยช่วงเวลาคอมเมนต์ ที่มีการสอบถามกันมาเรื่อย พบว่ายาวนานถึง 3 วัน โดยรวมรวบมาพอจับใจความได้ว่า งูน่าจะโผล่มาในห้องน้ำแล้วหญิงสาวเจ้าของภาพตกใจปิดประตูขังไว้

จากนั้นได้เรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯมาช่วยจับงู แต่ทุกครั้งที่มางูก็จะหลบลงไป ทำให้คนในบ้านไม่กล้าเข้าห้องน้ำ และปิดขังงูไว้ ก่อนนำบันได้มาค่อยปีนดูและถ่ายรูป และทุกครั้งที่งูโผล่ออกมาก็จะแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ มาจับแต่ก็น่าจะไม่สามารถจับได้ กระทั่งผ่านไป 3 วัน จึงสามารถจับงูกลับไปคืนสู่ธรรมชาติได้

ขอบคุณข้อมูล ภาพ เจ้าของภาพ – เพจ “งูไทย…อะไรก็ได้ all about Thailand snakes”