เมื่อวันที่ 25 มี.ค.67 พ.ต.ท.ประทีป สุขสาร รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.วังวิเศษ จ.ตรัง พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธานินทร์ ทองเยาว์ รอง ผกก.ป. นำกำลัง ชุดสืบสวน พิสูจน์หลักฐาน จ.ตรัง และผู้นำท้องที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างภักดีตรัง จุดวังวิเศษ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ ญาติผู้สูญหายและชาวบ้านนับร้อยคน เดินทางไปบริเวณพื้นที่ หมู่ 1 บ้านบางนา ต.วังมะปราง หลังได้รับแจ้งว่าพบร่าง น.ส.อัญชลี นกรู้รัก หรือครูตอก อายุ 53 ปี อดีตครู เป็นคนพื้นที่เขาวิเศษ หมู่ 16 ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง เสียชีวิต หลังหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 6 มี.ค. กระทั่งมาพบศพเมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา สภาพนอนเสียชีวิตอยู่บนภูเขา ห่างจากขนำที่พักในสวนยางพาราประมาณ 700 เมตร เนื่องจากพื้นที่เข้าไปยากลำบากมีความสูงลาดชัน และเป็นภูเขา ประกอบมีความมืดจึงยกเลิกภารกิจ เข้ามาตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุในช่วงเช้าวันนี้

โดยเจ้าหน้าที่เดินทางโดยรถยนต์เข้าไประยะทางประมาณ 3 กม.ผ่านถนนลูกรัง ฝ่ากลางสวนปาล์มน้ำของชาวบ้านเป็นทางลาดชันเป็นไปด้วยความยากลำบาก ก่อนจอดรถเดินเท้าต่อเข้าไปยังจุดเกิดเหตุอีกประมาณ 700 เมตร เพื่อตรวจสอบและเก็บพยานหลักฐาน เมื่อไปพบร่างครูตอกอยู่ในที่ลุ่ม สภาพนอนหงายสวมเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงวอร์มขายาวสีดำ สวมถุงเท้ารองเท้าบูทยาง 1 ข้าง ส่วนรองเท้าข้างซ้ายหลุดออกมาอยู่ใกล้ศพ สภาพร่างแห้งกรัง ใบหน้าดำคล้ำจนไม่เหลือเค้าเดิม ห่างจากศพประมาณ 8 เมตร พบถังเก็บน้ำยางสดแต่ไม่มีน้ำยางเหลืออยู่ และพบไฟฉาย 1 ดวง อยู่บนที่สูงเหนือจุดพบศพ แต่ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือฆาตกรรม จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ช่วยกันห่อศพลำเลียงลงมาข้างล่างด้วยความทุลักทุเล ส่งพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.วังวิเศษ ขณะเดียวกันทางญาติได้นิมนต์พระสงฆ์ 2 รูป ดอกไม้ ธูปเทียนเพื่อทำพิธีเชิญดวงวิญญาณผู้เสียชีวิต

สอบถาม นายสมคิด รุ่งแจ้ง อายุ 54 ปี สามีผู้ตาย เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า เมื่อวานช่วงเย็นลูกชาย และชาวบ้านในพื้นที่ช่วยออกตามหาตั้งแต่วันแรกๆที่หายตัวไป ก่อนโทรกลับมาบอกว่าเจอร่างครูตอกแล้ว ตนจึงรีบตามขึ้นไปเลย โดยตั้งแต่หายวันที่ 6 มี.ค.กระทั่งพบศพรวมระยะเวลา 19 วัน ซึ่งตลอดเวลา 19 วัน ตนและลูกออกเดินตามหาทุกวัน ตลอดช่วงกลางวันพอตอนค่ำถึงจะหยุด ช่วงหาอยู่ก็ไม่มีอะไรเอะใจ ส่วนศพฝ่ายญาติภรรยาจะนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดเขาวิเศษ บ้านเกิด สาเหตุดูจากสภาพที่เห็นน่าจะเป็นลม หรือเหนื่อยหอบ เพราะภรรยามีโรคประจำตัว ความดัน เบาหวาน โรคไต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งคนหาย จึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองท้องที่ หน่วยกู้ชีพกู้ภัย และชาวบ้านนับร้อยชีวิตในพื้นที่ ต.วังมะปราง เดินเท้าระดมออกค้นหารวมกับญาติพี่น้องของคนสูญหาย ตั้งแต่หลังได้รับแจ้ง กระทั่งมาพบศพดังกล่าว เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ขณะผู้ตายออกมาเก็บน้ำยางช่วยสามี ซึ่งพื้นที่เป็นป่าหุบเขา คาดว่าน่าจะเดินหลงทางและหายไปอย่างลึกลับ เจ้าหน้าที่ฯปูพรมระดมค้นหา ทั้งเชิญหมอไสยศาสตร์ ทั้งพระเกจิอาจารย์แต่ยังไม่เจอร่องรอย กระทั่งผ่านไปนาน 19 วัน ถึงมาพบศพ ทั้งนี้ชาวบ้านเชื่อว่าอาจเป็นอาถรรพณ์ลี้ลับของป่าเขาแห่งนี้ ต่างร่ำลือกันว่าเหตุการณ์คนสูญหายก่อนหน้านี้กว่าจะมาพบก็กลายเป็นเศษโครงกระดูก ล่วงเลยระยะเวลามา 1 ปี 7 เดือน กระทั่งมาเกิดเหตุครั้งนี้อีก