จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” ได้โพสต์ภาพเสาไฟฟ้าปักกลางท่อระบายนํ้า พร้อมข้อความระบุว่า “เมื่อเสาไฟไม่หลีก งานวางท่อระบายน้ำผ่านเสาไฟฟ้า ตรงริมรั้วบ้านเอื้ออาทรอุทุมพรพิสัย ตอนนี้ถมเรียบร้อยเตรียมปูทางเท้า ท่อคลาส ห้ามบิ่น ห้ามแหว่ง ห้ามพอก พี่แกก็ทุบก็พอก พิกัดทางหลวง 226 สุรินทร์-ศรีสะเกษ ช่วงบ้านสระกำแพงใหญ่ ต.สระกำแพงใหญ่ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ” หลังโพสต์ได้ไม่นาน ได้มีชาวเน็ตแห่เข้ามาแสดงความคิดเห็น วิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา เป็นจำนวนมาก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณตามที่ปรากฏตามภาพข่าว ที่บริเวณริมถนนทางหลวงหมายเลข 226 สายศรีสะเกษ-สุรินทร์ หน้าหมู่บ้านเอื้อาทรอุทุมพรพิสัย พื้นที่ ต.สระกำแพงใหญ่ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งบริเวณดังล่าว กำลังมีการก่อสร้างขยายถนน จาก 2 เลน เป็น 4 เลน จากการตรวจสอบเสาไฟฟ้าดังกล่าว มีการทำเครื่องหมายกากบาทสีแดงกำกับไว้ จำนวน 5 ต้น และมีการนำดินมาถมกลบเพื่อเตรียมทำทางเท้า

ขณะที่ นายปฐมพงศ์ เสนาใหญ่ ผอ.แขวงทางหลวงศรีสะเกษที่ 1 เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว เป็นงานระบบระบายน้ำตามสัญญาที่ สท.2/6/2563 โครงการก่อสร้างทางหลวงแผ่นดิน ในทางหลวงหมายเลข 226 ตอน ห้วยทับทัน-ศรีสะเกษ ระหว่าง กม.235+705-กม.249+500 งบประมาณ 659,128,800 บาท สิ้นสุดสัญญาวันที่ 19 ต.ค. 67

สุดยอดฟีทเจอริ่ง? วิธีแก้เมื่อต้องวางท่อระบายน้ำ แต่เสาไฟฟ้าไม่หลีกให้

ซึ่งบริเวณที่เป็นข่าว อยู่ที่ กม.247+500-กม.248+500 เป็นงานวางท่อระบายน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ไขปัญหาการระบายน้ำบริเวณชุมชนบ้านเอื้ออาทร ต.สระกำแพงใหญ่ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ โดยเป็นงานวางท่อ คสล. ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1.20 เมตร พร้อมบ่อพักและทางเท้า แต่ด้วยข้อจำกัดเรื่องเขตทาง ทำให้งานวางท่อบางส่วนติดขัดสาธารณูปโภคไฟฟ้า จำนวน 5 ต้น ตามที่ได้ทำเครื่องหมายไว้ ทั้งนี้กรณีดังกล่าว ทางโครงการฯ ขอชี้แจงว่าเป็นการวางท่อชั่วคราว เพื่อให้ระบบระบายน้ำใช้งานได้ ระหว่างรอการรื้อย้ายเสาไฟ

อย่างไรก็ตาม ทางเบื้องต้นตนได้รับการประสานจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดศรีสะเกษว่า จะได้เร่งรัดงานย้ายเสาไฟฟ้าที่ติดขัดได้ในสัปดาห์หน้า ซึ่งเมื่อทำการรื้อย้ายเสร็จแล้ว โครงการฯ ก็จะได้วางท่อระบายน้ำให้แล้วเสร็จ และก่อสร้างทางเท้าต่อไป.