เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องทุกข์ จากนายเสวก ดวงดารา อายุ 68 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ และมีอาชีพเสริมขับขี่วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ซอยยัวซ่า ว่ารถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 110 สีแดง-ดำ ทะเบียนป้ายเหลือง กข 1886 กรุงเทพมหานคร ถูกคนร้ายเป็นชายหนึ่งคนมาขโมยไปจากหน้าบ้าน

หลังรับเรื่องผู้สื่อข่าวจึงเดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุ ไปพบกับนายเสวก ได้พาผู้สื่อข่าวไปชี้จุดที่จอดรถก่อนที่จะโดนคนร้ายมาขโมย พร้อมเปิดกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพ คนร้ายเป็นชายหนึ่งคนลักษณะผอมสูง สวมหมวก เสื้อคอกลมแขนสั้น กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ เดินมาจากทางอู่รถเมล์ซอยบ่อดิน เดินมาทางร้านสะดวกซื้อบริเวณท้ายซอยยัวซ่า ก่อนจะเดินวนกลับไปที่บริเวณหน้าบ้านของ นายเสวก ซึ่งมีรถจักรยานยนต์ ของ นายเสวก จอดอยู่หน้าบ้าน ชายดังกล่าวได้เข็นรถจักรยานยนต์ออกไป ก่อนมุ่งหน้าไปทางซอยวิทยุการบิน

นายเสวก กล่าวว่า เมื่อคืนตนไปเฝ้าแฟนจะผ่าตัดที่โรงพยาบาล ตนกลับจากโรงพยาบาลประมาณตีสอง มาถึงบ้านประมาณตีสาม ตอนแรกจอดรถไว้ฝั่งตรงข้าม แล้วตนก็ได้เข็นรถจักรยานยนต์มาไว้หน้าบ้าน กะว่าจะเข้าไปนอนพักซักพักนึงแล้วจะออกไปขับวิน

“ผมไม่ได้ล็อกคอรถจักรยานยนต์และยืนยันว่าไม่ได้ลืมกุญแจรถไว้ที่รถ เพราะต้องใช้กุญแจไขเข้าบ้าน รู้ตัวว่ารถหายตอนประมาณตีสี่ เพราะว่าตนจะออกไปวิ่งวิน ตอนแรกตนคิดว่าลูกชายเอารถไปซ่อนเพราะไม่อยากให้ไปขับวิน จึงได้เดินหารถจนทั่วแต่ก็ไม่เจอ ตนเลยไปถามลูกชายลูกชายก็บอกว่าไม่ได้เอาไป ตนได้เดินถามชาวบ้านในละแวกแถวนั้นและได้ขอดูกล้องวงจรปิด ถึงรู้ว่ารถถูกขโมยไป” ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กล่าว

ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ได้มีการไปแจ้งความที่โรงพัก สภ.ปากน้ำ ไว้แล้ว ส่วนรถคันที่ถูกขโมยตนเพิ่งซื้อมาได้ 14 เดือน ซื้อเงินสดราคาประมาณ 48,000 บาท ซื้อมาไว้สำหรับขับวิน เป็นรถป้ายเหลือง อยากฝากให้นำมาคืน เพราะเป็นรถที่ซื้อมาด้วยน้ำพักน้ำแรง.