ซน เฮือง มิน ดาวยิงตัวเก่งทีมชาติเกาหลีใต้ ยอมรับต้องปรับสภาพกับอากาศที่ร้อนชื้นและพื้นหญ้าที่แตกต่างจากที่คุ้นเคย แต่ก็ปลาบปลื้มที่ทีมช่วยกันเล่นจนคว้า 3 คะแนนได้ หลังเจ้าตัวทำ 1 ประตูช่วยให้ “โสมขาว” บุกทุบ “ช้างศึก “ทีมชาติไทย 3-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

หัวหอกจากสโมสรทอตแนม ฮอตสเปอร์ กล่าวหลังจบเกมว่า “มันเป็นเกมที่ยาก เพราะสภาพอากาศร้อนชื้อ แถมสภาพหญ้าก็แตกต่างจากเดิม แต่นักเตะชองเราก็ค่อย ๆ ปรับตัวระหว่างเกม วันนี้เราเล่นกันได้เป็นทีม เป็นเกมที่ยอดเยี่ยม และหวังว่าเราจะโชว์ฟอร์มได้แบบนี้อย่างต่อเนื่อง และต้องขอบคุณแฟนบอลที่ตามมาเชียร์เราที่นี่ ที่ส่งเสียงเชียร์ตั้งแต่ต้นจบจบเกม”

ขณะเดียวกัน ดาวยิง “ไก่เดือยทอง” ยังพูดถึงการฉลองประตูกับ อี คังอิน หัวหอกรุ่นน้อง ซึ่งก่อนหน้านี้มีปัญหาลงไม้ลงมือกันระหว่างศึกเอเชียน คัพ เมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยกล่าวว่า “คังอิน สมควรได้รับความรักจากแฟนบอล ผมมั่นใจว่าเขาจะกลายเป็นนักเตะชั้นยอดได้ ผมพูดแบบนี้มานับครั้งไม่ถ้วนแล้ว เขาเป็นนักเตะที่จะนำพาวงการฟุตบอลเกาหลีใต้ไปสู่ความสำเร็จในอนาคต ผมไม่ได้กอดและฉลองประตูกับเขามาสักพักใหญ่แล้ว มันเป็นช่วงเวลาที่น่ารัก และวันนี้เขาก็เล่นได้ดีมาก ๆ ด้วย”