นายคมสันติ์ สุขสมดาว นายกเทศมนตรีตำบลท่าระหัด อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลท่าระหัด มีการดำเนินโครงการต่างๆ มากมาย ที่เป็นประโยชน์กับเด็กๆ ที่มาเรียน ไม่ว่าจะเป็นโครงการนวัตกรรม “กิจกรรมน้องอิ่มท้อง สมองแจ่มใส” เป็นกิจกรรมที่มีการพัฒนาเด็กให้เจริญเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ การพัฒนาสุขภาพอนามัยซึ่งเป็นพื้นฐานของการพัฒนาด้านจิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญาของเด็ก เนื่องจากอาหารเช้าส่งผลดีต่อทั้งสุขภาพกาย สุขภาพจิต และพลังสมองของเด็กๆ เพราะการที่เด็กได้รับประทานอาหารเช้าอย่างเพียงพอ และมีคุณภาพเป็นประจำ จะมีสมาธิ และสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้ดีกว่าเด็กที่ไม่รับประทานอาหารเช้า และจะทำให้เป็นเด็กฉลาดและเก่งขึ้น อีกทั้งเป็นการแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง ลดค่าใช้จ่ายด้านอาหารในมื้อเช้าของผู้ปกครอง และให้ผู้ปกครอง ชุมชน มีส่วนร่วมเป็นเครือข่ายของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลท่าระหัด

ขณะเดียวกันทางเทศบาลตำบลท่าระหัด ยังได้มีการพัฒนาต่อยอดจากอุปกรณ์บางอย่างที่มีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้น เช่น บ้านบอลจากเดิมที่ชำรุดเสียหายใช้การไม่ได้ ได้ปรับปรุงแก้ไขให้เด็กได้ใช้เพื่อการพัฒนาการที่ดี ทั้งด้านสมอง ด้านกล้ามเนื้อ สติปัญญา ไหวพริบในการเรียนรู้สิ่งต่างๆ ให้เด็กได้รู้ว่าชีวิตจริงที่เราต้องเจอในปัจจุบัน ในโลกภายนอกมีอะไรบ้าง

โดยเฉพาะล่าสุดได้มีไอเดียทำพื้นที่จราจรในศูนย์เด็กเล็กให้เปรียบเสมือนจริง โดยการทำทางม้าลายสามมิติ เชื่อว่าที่มีเดียวในสุพรรณบุรี รวมทั้ง ที่ห้ามจอด ทางเดินทางเท้า สัญญาณไฟจราจร เพื่อให้เด็กๆ ได้ซึมซับเกี่ยวกับกฎจราจร และยังได้รู้ว่าชีวิตในโลกภายนอกจะต้องทำอย่างไร ตรงไหนคือทางม้าลาย รณรงค์ผู้ปกครองและเด็กใส่หมวกกันน็อก ทำให้ที่ผ่านมาทั้งเด็กและผู้ปกครองสามารถปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัดและลดอุบัติเหตุ และยังเป็นการปลูกฝังให้เด็กเคารพกฎจราจร

สำหรับแนวความคิดทางม้าลายสามมิตินั้น เห็นว่าถ้าเราทำทางม้าลายธรรมดาที่ไหนก็ทำได้ แต่ทางม้าลายสามมิติของเราจะสามารถทำให้เด็กสนใจและมีความรู้เกี่ยวกับกฎจราจรมากขึ้น รวมทั้งดึงดูดเป็นสถานที่เรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่ได้มาตรฐานปลอดภัย ผู้ปกครองหมดห่วงกังวลใจ มั่นใจที่จะนำบุตรหลานมาฝากเรียนที่เทศบาลตำบลท่าระหัด ซึ่งไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ