เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ควันหลงหลังทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย พ่าย “โสมขาว” เกาหลีใต้ คาบ้าน 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทำให้เกาหลีใต้ เก็บเพิ่มเป็น 10 คะแนน จาก 4 นัด รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม ส่วน ทีมชาติไทย มี 4 คะแนน จาก 3 นัด อยู่อันดับ 3 ตามหลัง ทีมชาติจีน รองจ่าฝูง 3 คะแนน ในจำนวนเกมเท่ากัน

ล่าสุดอดีตพระเอกดัง ที่ตอนนี้ผันตัวมาเป็นยูทูบเบอร์สายฟุตบอลอย่าง สเตฟาน-ฐสิษฐ์ สินคณาวิวัฒน์ เจ้าของช่อง Antihero Thailand ที่ล่าสุด ได้ประกาศให้พนักงานหยุดงาน 7 วัน รวมทั้งยังจ่ายค่าจ้างเหมือนเดิม หากทีมชาติไทยเตะชนะทีมชาติเกาหลีใต้

อย่างไรก็ตาม ควันหลงของศึกฟุตบอลเมื่อคืนนี้ ทำให้สเตฟานออกมาพูดเปิดใจผ่านช่องของตัวเอง ถึงการเล่นของทีมชาติไทย และทีมเกาหลีใต้ ซึ่งในตอนหนึ่งสเตฟานกล่าวว่า

“ผมชมเกาหลีใต้อย่างหนึ่ง ซึ่งต้องยอมรับว่าเป็นสิ่งที่ทำให้เขาเล่นดี คือเกาหลีใต้ไม่ว่าจะเจอยุโรป หรืออเมริกาก็ตาม มันไม่กลัว สู้เต็มที่ มันเป็นคีย์สำคัญที่ทำให้กีฬาชาติเขาเติบโตได้ จริงๆ คนไทยมันเก่ง เชื่อผมเหอะ นักบอลก็เก่ง นักมวยก็เก่ง หลายอาชีพเก่งมาก

แต่บางทีคนชอบมีความรู้สึกว่า เรายังไม่ถึงเขาหรือเปล่า เราตัวเล็กกว่าเขา เรายังสู้เขายาก ผมว่าเราต้องเลิกคิดแบบนี้ แล้วเราต้องมีความมั่นใจในตัวเรามากขึ้น ควรช่วยกันส่งเสริม

เชื่อไหมผมแปลกใจมาก คือ เจอคนไทยใส่เสื้อเกาหลีใต้ ผมกล้าพูดเลยนะ คนเกาหลีใต้ทุกคนในประเทศเขาเชียร์เกาหลีใต้ แต่คนไทยบางคน เชียร์เกาหลีด้วย เห็นบ้างไหม ขี่มอเตอร์ไซค์เห็นใส่เสื้อเกาหลี 2 คน คนไทยอะ นี่ถ้าไปอยู่บราซิล โดนกระทืบตายนะ ไม่ได้

แล้วเห็นในคอมเมนต์อีกหลายอันที่บอกว่า ผมอยากให้เกาหลีชนะ เพราะไทยอย่างนู้นอย่างนี้ ไทยเข้ารอบก็ไม่ได้เข้าบอลโลกอยู่ดี ผมเชียร์ทีมเอเชีย เกาหลีใต้เหมือนกันดีกว่า บ้าปะ กรีดเลือดออกมาเป็นส้มตำ ไม่ใช่กิมจิ เราต้องเชียร์ไทยดิ แต่ทีมชาติคุณเตะ คุณต้องเชียร์ทีมชาติตัวเองดิวะ”

ขอบคุณข้อมูลจากโหนกระแสและช่องยูทูบ สเตฟาน