RWS ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และจังหวัดนครราชสีมา จัดงาน “RWS โคราช” เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี โดยยกศึก RWS ไปจัดที่โคราช เป็นครั้งแรก ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ในวันที่ 30 มี.ค. นี้

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้ให้การสนับสนุนรายการนี้ เพราะมวยไทยคือมรดกสำคัญของไทย และยังเป็น Soft Power ที่ทรงพลังและได้รับความนิยมไปทั่วโลก สามารถสร้างรายได้มหาศาล เป็นการหลอมรวมทั้งกีฬา การท่องเที่ยว วัฒนธรรมให้ผนึกเป็นหนึ่งเดียว รู้สึกภาคภูมิใจมาก ที่ได้สนับสนุนมวยไทยให้เติบโตยิ่งขึ้นไป และกำลังก้าวสู่ระดับสากล เป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลก

ขณะที่ “แบงค์” นายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร GSV และประธานรายการ RWS – Rajadamnern World Series รวมถึงกรรมการบริหารสนามมวยราชดำเนิน กล่าวว่า ศึก RWS โคราช จะอุดมไปด้วยนักมวยไทยระดับซูเปอร์สตาร์มากมายหลายคน โดยในบรรดานั้น มีอยู่หลายคนเลยด้วยที่เป็นนักมวย “หลานย่าโม” นำทีมโดย ยอดวิชา ยอดวิชายิม เจ้าของฉายา “ขุนเข่ายมบาลผวา” จาก อ.ปักธงชัย อดีตนักมวยไทยยอดเยี่ยมแห่ง ปี 2555 ของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย และเป็นรองแชมป์ศึก RWS 2 สมัย ในรุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวต ซึ่งนี่จะถือเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี ที่ ยอดวิชา ได้กลับมาขึ้นชกที่แผ่นดินเกิดของเขาอีกครั้ง และไฟต์นี้จะมีตำแหน่งแชมป์เฉพาะกาลรุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวตของเวทีราชดำเนิน เป็นเดิมพันอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมี หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์ นักมวยดังจากกาฬสินธุ์ ตลอดจนดาวดังขวัญใจชาวโคราชอย่าง เพชรกัณทัศน์ เอ็มยุเด็น, ดังก้องฟ้า บัญชาเมฆ และน้องนุ๊ก ร.ร.กีฬาโคราช ร่วมศึกนี้ด้วย

ศึก RWS โคราช จะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment นอกจากนั้นแล้ว ยังมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง ดาโซน (DAZN) สตรีมมิjงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ โดยมีการถ่ายทอดสดไปกว่า 200 ประเทศ และเขตการปกครองทั่วโลก ส่วนผู้ชมบริเวณลานย่าโม อันเป็นสถานที่จัดงาน สามารถเข้าชมรายการได้ฟรี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น.