ฟุตบอลไทยลีก 2 ทำเอาแฟนบอลอึ้งไปเลย เมื่อมีผู้เล่นโดนใบเหลือง 2 ครั้ง แต่ไม่โดนไล่ออก ในคู่ พัทยา ยูไนเต็ด พบ ชัยนาท ฮอร์นบิล ซึ่งเกมนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ ไปชมด้วย

เกมเมื่อ 30 มี.ค. 67 ที่สนามกีฬาเทศบาลหนองปรือ ช่วงทดเวลาครึ่งแรก นาทีที่ 45+5 ภูวดล ชนกกวินกุล นักเตะพัทยา ยูไนเต็ด โดนผู้ตัดสินชักใบเหลืองแจ้งโทษ จากจังหวะสกัดอันตรายใส่คู่แข่ง

จากนั้น นาทีที่ 75 ภูวดล เจ้าเก่า ไปทำฟาวล์อีก เตะแรงใส่คู่แข่ง ธนายุทธ จิตบุตร ผู้ตัดสิน ปรี่มาแจกใบเหลืองทันที ซึ่ง ภูวดล เหมือนรับสภาพ ทำท่าทางสุดเซ็ง ทว่าจากนั้น กรรมการกลับไม่ชักใบแดง แต่วิ่งไปดูอาการของนักเตะชัยนาท ทำให้ ภูวดล ที่ควรโดนตะเพิดไปแล้ว ทำหน้างงชีวิตเหมือนกัน

จังหวะนั้น พัทยา เปลี่ยนตัวทันที ถอด ภูวดล ออก แล้วส่ง ธนกร สิงห์โคกกรวด ลงสนามแทน ทำให้ ภูวดล รอดโดนใบแดง และ พัทยา ก็เล่น 11 คนจนจบ ก่อนผลจะสรุปที่ 0-0 แบ่งแต้ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในใบรายงานผลอย่างเป็นทางการ ที่เว็บไซต์ไทยลีกลงไว้ ระบุว่า ภูวดล โดนใบเหลืองใบเดียว จากจังหวะฟาวล์ในช่วงท้ายครึ่งแรก และถูกเปลี่ยนตัวในนาทีที่ 75 ไม่มีระบุใบเหลืองในนาทีที่ 75

อย่างไรก็ตาม จากการถ่ายทอดสด จะชัดเจนว่า ผู้ตัดสินไปชักใบเหลืองต่อหน้า ภูวดล ชนกกวินกุล จึงเป็นเรื่องให้มึนชีวิต สำหรับการตัดสินครั้งนี้ ว่ามีการเข้าใจผิดอะไรหรือไม่ ซึ่งแม้แต่ อิชิอิ ก็คงงงไม่น้อย.