ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมนี ออกมาเรียกร้องให้ โธมัส ทูเคิล กุนซือ บาเยิร์น มิวนิก มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ลาออกจากตำแหน่งนายใหญ่ “เสือใต้” ตอนนี้เลย โดยไม่ต้องรอให้ถึงช่วงจบฤดูกาลตามที่ได้มีการประกาศเอาไว้ หลังกุนซือวัย 50 ปีให้สัมภาษณ์สื่อยอมยกแชมป์ลีกซีซั่นนี้ให้ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน หลังพาทีมพ่าย โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ คาบ้าน 0-2 ในเกมลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ตามหลัง “ห้างขายา” 13 แต้ม ขณะที่เหลืออีกแค่ 7 นัด

“ดีดี้” กล่าวว่า “ในฐานะสโมสร ตอนนี้คุณต้องตัดสินใจว่าอะไรคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทีม นี่มันไม่ใช่เรื่องของ โธมัส ทูเคิล หรือ มักซ์ เอเบรล, แฮร์รี เคน หรือ โยชัว คิมมิช นี่คือเรื่องของ บาเยิร์น มิวนิก พวกคุณคือ 1 ใน 8 สโมสรที่ดีที่สุดในยุโรป และถ้าพวกเขาเล่นได้อย่างที่ต้องการ พวกเขาก็มีโอกาสที่จะเอาชนะ อาร์เซนอล เพื่อผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ อาร์เซนอล เป็นทีมที่ดี แต่ยังอ่อนประสบการณ์ในถ้วยนี้ และในความเห็นของผมคือคุณต้องตัดสินใจตอนนี้เลยว่าสิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้มันคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทีม ก่อนที่พวกเขาจะดวลกับ อาร์เซนอล หรือไม่”

“สำหรับผม ผู้บริหารต้องถามตัวเองว่าจะยังใช้งาน โธมัส ทูเคิล ต่อไปอีกสัก 2-3 สัปดาห์ ในช่วงท้ายของฤดูกาล และในช่วงเวลานี้ของเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือไม่ ตอนนี้มีกุนซือหลายคนที่ว่างงาน ผมนึกถึง โฮเซ มูรินโญ คุณจะมองเขาเป็นอย่างไรก็ได้ แต่ที่ เชลซี นักเตะทุกคนรักเขา เขาเป็นคนที่โดดเด่นในแง่ของความเป็นมืออาชีพ” ฮามันน์ ทิ้งท้าย

เครดิตภาพ : Getty Images