สำนักข่าวเซาท์ไชนา มอร์นิงโพสต์ รายงานเรื่องราวของหญิงสาวชาวจีนผู้มีความรักอันมั่นคงต่อคู่หมั้นหนุ่มซึ่งสร้างความซาบซึ้งใจของชาวโซเชียลมีเดียของประเทศจีนอย่างมาก 

หลิวเยวี่ย หญิงสาวจากมณฑลเหอหนานมีแผนจะแต่งงานกับ จื่ออาวหง แฟนหนุ่มของเธอซึ่งคบหากันมาอย่างยาวนานถึง 10 ปี

แต่ก่อนจะถึงวันแต่งงานของพวกเขาเพียง 2 เดือน แพทย์ก็ตรวจพบว่า จื่อ ป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลันชนิดมัยอิลอยด์ (Acute Myeloid Leukemia – AML) ซึ่งเป็นโรคที่พบได้ยาก ผู้ป่วยโรคนี้ในจีนมีอัตรารอดไม่ถึง 20% และจะมีชีวิตอยู่ได้อีกราว 5 ปีหลังจากล้มป่วย

หลิว เล่าว่าถึงตอนนี้ พวกเขาทั้งสองหมดเงินไปกับค่ารักษาของ จื่อ เกือบ 2 ล้านหยวน (ราว 10 ล้านบาท) แล้ว ทำให้เงินเก็บของทั้งคู่ไม่มีเหลือ แต่ หลิว ก็ยืนยันว่าเธอจะไม่ยอมแพ้และจะอยู่เคียงข้างคู่หมั้นหนุ่มของเธอจนกว่าเขาจะหาย

ก่อนหน้านี้ จื่อ เข้ารับการรักษาด้วยการปลูกถ่ายสเต็มเซลล์ แต่โรคก็กลับมากำเริบอีก ขณะนี้เขาเข้ารับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลปักกิ่งเพื่อรับการปลูกถ่ายสเต็มเซลล์เป็นครั้งที่ 2 

หลิว ยังเล่าว่าตอนนี้คู่หมั้นหนุ่มของเธอมีชีวิตอยู่ได้ด้วยยาที่ต้องกินทุก 2 วัน ซึ่งค่าใช้จ่ายส่วนนี้คิดเป็นเงินหลายแสนหยวน

สื่อท้องถิ่นของเหอหนานรายงานว่า หลิว และ จื่อ รักกันมาตั้งแต่ครั้งยังเป็นวัยรุ่น โดยฝ่ายชายเลิกเรียนหลังจากจบชั้นมัธยมศึกษา และเข้าไปทำงานในเมืองเซี่ยงไฮ้เพื่อหาเงินมาส่งเสียให้ หลิว ได้เรียนต่อจนกระทั่งเธอจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย

หลิว เล่าว่าคู่หมั้นหนุ่มของเธอเป็นคนใช้จ่ายอย่างประหยัดมาก แต่ไม่เคยตระหนี่กับค่าใช้จ่ายของเธอเลย เขาไม่เคยขอให้เธอตอบแทนเขากลับคืน รวมทั้งไม่กดดันเธอ ถ้าหากว่าเธอจะพบชายอื่นที่ถูกใจตอนเรียนมหาวิทยาลัยและอยากจะเลิกกับเขา

“ฉันหวังว่าเขาจะแข็งแรง ฉันจะเป็นคนปกป้องเขาจากลมและฝนเอง” หลิว กล่าว เธอยังเล่าว่ามีหลายคนด่าว่าเธอโง่ที่ทำแบบนี้ แต่เธอก็บอกว่ายินดีที่จะโง่ อีกทั้งยังหวังว่าพวกเขาจะได้แต่งงานกันในอนาคต

หลิวเยวี่ย หวังว่าเธอจะได้เข้าพิธีแต่งงาน เป็นเจ้าสาวของคนที่เธอรัก

ด้าน จื่อ นั้นต้องได้รับความเจ็บปวดอย่างมากระหว่างการรักษา แต่เขาก็ยอมอดทนเพื่อเห็นแก่ หลิว 

เรื่องราวของคู่รักคู่นี้ที่โพสต์เป็นคลิปวิดีโอบนแพลตฟอร์มโต่วอิน (ติ๊กต็อกเวอร์ชันจีน) เรียกยอดผู้เข้าชมได้มากกว่า 4 ล้านครั้ง รวมถึงมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ก็จะเป็นการอวยพรและส่งความปรารถนาดีให้คนทั้งคู่ นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตที่เข้ามาแสดงความซาบซึ้งพร้อมกับบอกว่าเรื่องราวความรักของ หลิว และ จื่อ ทำให้พวกเขารู้สึกว่าโลกนี้ยังมีความหวัง

ที่มา : scmp.com

เครดิตภาพ : Weibo, 163.com