เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับโอกาสที่ “ผีแดง” จะคว้าตั๋วกลับไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้งในฤดูกาลหน้า ริบหรี่เต็มทน หลังบุกไปแพ้ เชลซี หวุดหวิด 3-4 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

จากความปราชัยต่อ เชลซี ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังรั้งอยู่ในอันดับ 6 โดยมีแต้มตามหลัง แอสตัน วิลลา ทีมอันดับ 4 ถึง 11 คะแนน และตามหลัง ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมอันดับ 5 ถึง 9 คะแนน

ขณะที่ เทน ฮาก ยอมรับว่า พวกเขาน่าจะต้องเก็บชัยให้ได้ทั้ง 8 นัดที่เหลือรวมทั้งเกมพบ ลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์นี้ จึงจะมีโอกาสสร้างปาฏิหาริย์ทะยานขึ้นไปจบในท็อป 4 ได้สำเร็จ

“ผมก็คิดอย่างนั้น” เทน ฮาก กล่าวหลังถูกนักข่าวถามว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเก็บชัยให้ได้ทุกเกมที่เหลือเพื่อคว้าตั๋วไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือไม่ ก่อนจะเสริมต่อไปว่า “สัปดาห์นี้เราเสียไป 5 คะแนนในช่วงทดเจ็บ มันราคาแพงมาก แต่ละแต้มราคาแพงขึ้นเพราะเกมกำลังจะหมดลง เรารู้กันดี”

“เราต้องเป็นฝ่ายไล่ตาม และตอนนี้เราก็ตามหลังหลายคะแนน ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องยาก แต่เราจะสู้ต่อไป ผมเชื่อว่า พวกคุณก็เห็นว่า ทีมของเรามีคาแรกเตอร์ พวกเขาพร้อมลุกขึ้นมาอีกครั้ง และผมเชื่อว่า พวกเขาจะสู้ในวันอาทิตย์นี้ที่เราจะพบกับ ลิเวอร์พูล” กุนซือชาวดัตช์ ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP