“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุด 23 ปี ลงฝึกซ้อมถี่ยิบ ครั้งที่ 4 ใน 2 วัน เตรียมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เม.ย.-3 พ.ค. 67

นักเตะไทยเข้ารายงานตัว เมื่อ 8 เม.ย. ก่อนซ้อมทันทีช่วงเย็น และ “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าโค้ช จัดหนัก ให้ซ้อมทั้งเช้าและเย็น กระทั่งเช้าวันนี้ (10 เม.ย.) ลงซ้อมต่อเนื่องแต่เช้าตรู่ เน้นไปที่การใส่แทคติก ทั้งในเกมรุกและเกมรับ รวมถึงปรับสภาพร่างกายให้ได้ต่อเนื่อง มี มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าโค้ชทีมชุดใหญ่ ที่เป็นที่ปรึกษาทีม ร่วมคุมการซ้อม

ก่อนการฝึกซ้อม สิทธา บุญหล้า กองกลางทีมชาติไทย กล่าวว่า “ตั้งแต่เข้าแคมป์มา ทั้งสตาฟฟ์โค้ชและนักกีฬาต่างก็ทำงานหนัก เพราะเรามีเป้าหมายเดียวกันครับ การซ้อมเช้าเย็น เราก็เน้นในทุกครั้ง เพื่อให้เราเกิดความชำนาญในการเล่น และพยายามนำสิ่งที่ซ้อมไปปรับใช้ในสนาม และทำให้เราโชว์ฟอร์มได้ดี และได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ”

“สำหรับรายการนี้ เป็นรายการระดับเอเชีย มันก็มีความยากในตัวมันอยู่แล้วครับ แต่เราเองก็ไม่ได้กังวลมากจนเกินไป เพราะสิ่งสำคัญคือเราต้องพยายามยกระดับตัวเราขึ้นมา และเราไม่สามารถมองว่าเป็นรายการที่เราจะไปเอาประสบการณ์ แต่จะเป็นรายการที่พวกเราจะไปเพื่อทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย”

“ก็ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทย U23 ด้วยนะครับ ผมเชื่อว่าตัวผม และเพื่อนร่วมทีมรวมถึงสตาฟฟ์โค้ช ต่างก็พยายามทำเต็มที่ เพราะอยากไปให้ถึงเป้าหมาย”

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยมีคิวซ้อมอีก 3 ครั้ง คือ เย็นวันนี้ (10 เม.ย.) และวันพรุ่งนี้ 11 เม.ย. ซ้อมเช้า-เย็น ก่อนเดินทางไปประเทศกาตาร์ วันที่ 12 เม.ย.

“ช้างศึกหนุ่ม” เตรียมแข่งขันศึกฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งเป็นรายการคัด 3.5 ทีม ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยรายการนี้ ไทยอยู่กลุ่ม C ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน โปรแกรม วันที่ 16 เม.ย. พบ อิรัก, 19 เม.ย. พบ ซาอุฯ และ 22 เม.ย. พบ ทาจิกิสถาน คัด 2 ทีม เข้ารอบ 8 ทีมที่เตะแบบน็อกเอาต์ ทุกนัดเตะ 22.30 น. ถ่ายทอดสด ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667