การแข่งขันจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เส้นทางในจังหวัดพิษณุโลก, อุตรดิตถ์, สุโขทัย และเพชรบูรณ์ รวมระยะทางทั้งสิ้น 269.50 กม. เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา

เข้าสู่สเตจที่ 3 ซึ่งเป็นสเตจสุดท้าย ใช้เส้นทางภายใน จ.เพชรบูรณ์ ปรากฏว่า “บีซ” จุฑาธิป มณีพันธุ์ จากทีมไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง สวมหัวใจนักสู้บู๊ดีเดือดและไม่ทำให้แฟนๆ ต้องผิดหวัง หลังทุ่มพลังสปรินต์ในช่วง 200 เมตรสุดท้าย เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก คว้าแชมป์สเตจสุดท้ายมาครอง โดยมี คลอเดีย มาร์กส์ นักปั่นทีมไบค์วีลส์ จากออสเตรเลีย ตามมาเป็นอันดับ 2 ส่วน เหงียน ธิ ทัต นักปั่นทีมชาติเวียดนาม คู่ปรับของจุฑาธิป ที่ได้แชมป์ใน 2 สเตจแรก เข้ามาเป็นอันดับ 3 ด้วยเวลา 1.29.43 ชั่วโมงเท่ากัน

ทำให้สเตจนี้ “บีซ” จึงล้างตานักปั่นสาวเวียดนามได้สำเร็จ ส่วนนักปั่นไทยคนอื่นๆ ที่อันดับดีที่สุดได้แก่ ศุภักษร นันตะนะ นักปั่นทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ได้อันดับ 9, กมลรดา ขาวปลอด นักปั่นทีมชาติไทย ได้อันดับที่ 11, รุ่งนภา กุศล นักปั่นทีมชาติไทย ได้อันดับที่ 14 เวลา 1.29.43 ชั่วโมงเท่ากัน

รางวัลเจ้าความเร็ว หรือ Intermediate Sprints จุดที่ 1 (IS1) เป็นของ คลอเดีย มาร์กส์ นักปั่นทีมไบค์วีลส์ โดยมี จุฑาธิป มณีพันธุ์ ได้อันดับ 2 ส่วนตำแหน่งนักกีฬาบู๊ยอดเยี่ยม ประจำสเตจที่ 2 ได้แก่ รุ่งนภา กุศล นักปั่นทีมชาติไทย ด้วยฟอร์มการปั่นที่ดุเดือดและสวมหัวใจนักสู้อย่างเต็มร้อย

สรุปรางวัลชนะเลิศผู้นำเวลารวม เป็นของ “บีซ” จุฑาธิป มณีพันธุ์ จากทีมไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง เวลา 6.49.18 ชั่วโมง ได้รับ “เสื้อเหลือง” พร้อมรับถ้วยพระราชทานฯ ไปครอง โดยมี กมลรดา ขาวปลอด นักปั่นทีมชาติไทย ได้อันดับ 5 เวลา 6.49.42 ชั่วโมง

หลังเกม “บีซ” จุฑาธิป กล่าวว่า ดีใจมาก ผลการแข่งขันที่ออกมาเกินคาดจริงๆ อยากขอบคุณ พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ให้กำลังใจพวกเรามาโดยตลอด รวมทั้งเงินอัดฉีดที่มอบให้ ทำให้พวกเรามีกำลังใจต่อสู้ ขอบคุณผู้ฝึกสอนทุกคน ขอบคุณเพื่อนร่วมทีมที่ช่วยกันและรวมใจกันเป็นหนึ่ง พวกเรารู้ดีว่าการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจะต้องแบกความหวังมากแค่ไหน ขอบคุณทุกคนที่เชื่อมั่นในความเป็นจุฑาธิป และขอบคุณแฟนๆ กีฬาจักรยานทุกคนที่ให้กำลังใจพวกเรา นักปั่นไทยทุกคนขอสัญญาว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด.