เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา สี่แยกคอกวัว ชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต สส.บัญชีรายชื่อ และ สส.พรรคก้าวไกล ประกอบด้วย น.ส.ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ สส.กทม. นายปิยรัฐ จงเทพ สส.กทม.นายสหัสวัต คุ้มคง สส.ชลบุรี และ น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว สส.ปทุมธานี ร่วมงานรำลึกครบรอบ 14 ปีเหตุการณ์สลายการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง 10 เม.ย. 2553 พร้อมวางพวงมาลาสดุดีวีรชนและกล่าวคำรำลึกต่อผู้สูญเสียในเหตุการณ์ดังกล่าว โดยมีนางธิดา ถาวรเศรษฐ  อดีตประธานนปช. นพ.เหวง โตจิราการ นายก่อแก้ว พิกุลทอง อดีตแกนนำนปช.  ร่วมในงาน 

โดยน.ส.ศศินันท์ เป็นตัวแทนของพรรคก้าวไกลในการกล่าวคำรำลึก ว่าเหตุการณ์ 14 ปีที่แล้วเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิตของคนหลายคน รวมทั้งตนที่เป็นนักศึกษาเข้ามาเรียนในกทม.ครั้งแรกได้เริ่มสนใจการเมืองอย่างเข้มข้น และปฎิเสธไม่ได้ว่าวีรชนและแกนนำ นปช. วันนั้นเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้ตนสนใจทำงานทางการเมืองต่อไป

น.ส.ศศินันท์ กล่าวว่า ว่าสิ่งที่วันนี้พรรคก้าวไกลมุ่งหวังขับเคลื่อน คือการเรียกร้องให้มีการประกันตัวนักโทษทางการเมืองที่ถูกขังอยู่ทุกวันนี้ เพราะไม่รู้ว่าจะมีการนิรโทษกรรมเมื่อไร แต่ระหว่างนี้ที่มีการประชุมสัปดาห์ละครั้งของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตรา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม มีคนในเรือนจำที่คอยอยู่และเวลาของเขายาวนานกว่าเรา และก่อนที่จะมีการนิรโทษกรรม สิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือการค้นหาความจริงให้กับผู้ที่เสียชีวิต การค้นหาความจริงเป็นอีกกระบวนการหนึ่งในการเยียวยานอกเหนือจากการเดินหน้าคดีความต่างๆ ให้ผู้เสียชีวิตถูกพูดถึงในมุมของการเสียสละของพวกเขา