ราฟาแอล วาราน ปราการหลังเลือดน้ำหอมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่อแววจะต้องโบกมือลาถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลัง “ผีแดง” ปฏิเสธที่จะยื่นสัญญาฉบับใหม่ที่มีค่าเหนื่อยสูงระดับเดียวกับที่เจ้าตัวรับอยู่ในปัจจุบันให้

วาราน รับค่าเหนื่อยจาก แมนฯ ยูไนเต็ด สูงถึงสัปดาห์ละ 340,000 ปอนด์ (ราว 14.9 ล้านบาท) แต่กลับลงเล่นได้อย่างไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยมากนัก หลังโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างต่อเนื่อง แถมล่าสุดยังบาดเจ็บกล้ามเนื้อ และยังต้องลุ้นว่า จะกลับมาลงสนามได้ก่อนจบซีซั่นนี้หรือไม่

ขณะที่ เดลี เมล์ สื่อเมืองผู้ดี รายงานว่า ผู้บริหารชุดใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด นำโดย เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ไม่มีแผนจะเสนอสัญญาใหม่ด้วยอัตราค่าจ้างเท่าเดิมให้กับ วาราน และมีความเป็นไปได้สูงที่ ดาวเตะวัย 30 ปี จะต้องมองหาต้นสังกัดใหม่หลังหมดสัญญาในเดือนมิ.ย.นี้

สำหรับสโมสรที่แสดงความสนใจอยากได้ วาราน ไปร่วมทัพก็มีทั้งหลายสโมสรในซาอุดีอาระเบีย รวมทั้ง ยูเวนตุส ของอิตาลี ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เล็ง จาร์ราด แบรนธ์เวท กองหลังดาวรุ่งของ เอฟเวอร์ตัน และ ฌอง แกลร์ก โตดีโบ เซนเตอร์ฮาล์ฟของ นีซ เอาไว้เป็นตัวแทนเรียบร้อย.

ภาพ AFP