เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับลูกทีมสูญเสียความมั่นใจไปไม่น้อยจากการโดน อตาลันตา บุกถล่มคาบ้านจนกระทั่งส่งผลให้โชว์ฟอร์มได้ไม่ดีในเกมโดน คริสตัล พาเลซ บุกลูบคุมถึงรัง แอนฟิลด์ 1-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ กุนซือชาวเยอรมัน ยังตำหนิการเล่นเกมรับที่ย่ำแย่อย่างไม่เคยเป็นมาก่อนของ ลิเวอร์พูล อีกด้วย หลังปล่อยให่ เอเบเรชี เอเซ ได้ยืนกระทุ้งประตูคนเดียวโล่ง ๆ ในจังหวะที่ พาเลซ ได้ประตูชัยในนาทีที่ 14

คลอปป์ กล่าวว่า “เราเล่นไม่ดีเลยในครึ่งแรก เราเสียความมั่นใจไปจากเกมที่แล้ว (แพ้ อตาลันตา 0-3) เราเสียประตู ซึ่งเป็นการเสียประตูที่แย่มาก ๆ มีผู้เล่นยืนอยู่คนเดียวโล่ง ๆ ในเขตโทษ เราไม่สามารถปล่อยให้มันเกิดขึ้นได้”

“หลังจากนั้น พาเลซ มีโอกาสไม่มีนัก เราคุมเกมได้ดีขึ้นในครึ่งหลัง แต่ถ้าคุณไม่สามารถทำประตูจากโอกาสที่มีมากมายได้แล้ว คุณจะพูดอะไรได้ล่ะ”

“ถ้าคุณติดตามทีมของผมมาตลอดหลายปี คุณจะเห็นว่า เราเพรสซิงได้ดี แต่วันนี้เกมของเราเปิดโล่งโจ้ง มันเกิดขึ้นได้อย่างไร มี เคอร์ติส โจนส์ คนเดียวที่วิ่งไล่บอล พวกเขาสามารถพาบอลทะลุเข้ามาได้ มันแย่มาก” คลอปป์ ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP gettyimages