เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารวันสุดท้ายว่า ตั้งแต่ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เริ่มมีประชาชนสวมเสื้อลายดอกเข้ามาภายในพื้นที่มากขึ้น ส่วนใหญ่ผู้ที่มาเล่น จะมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติหลากหลายเชื้อชาติที่อยู่ในหลายช่วงอายุเข้ามาเล่นน้ำ เพื่อดับร้อนในเทศกาลสงกรานต์กันอย่างชุ่มฉ่ำ สำหรับบรรยากาศโดยรอบนั้น แต่ละสถานประกอบการต่างเปิดเพลง EDM สร้างบรรยากาศ ทำให้มีคนไปแออัดอยู่บริเวณด้านหน้าร้าน จึงทำให้การเดินเข้าไปภายในถนนข้าวสารบางช่วงเกิดการติดขัดบ้าง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ทาง กทม. และภายในถนนข้าวสาร จะมีการห้ามเล่นแป้ง แต่บริเวณรอบนอกของถนนข้าวสารนั้น ยังคงมีการขายแป้งให้กับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการอยู่ ซึ่งสวนทางกับมาตรการของเจ้าหน้าที่ ที่ห้ามไม่ให้นำแป้งเข้ามาเล่นโดยเด็ดขาด

สำหรับผู้ที่ต้องการมาเล่นน้ำที่ถนนข้าวสารนั้น สามารถเข้าได้ทางประตูฝั่งถนนจักรพงษ์ ซึ่งเป็นจุดที่ตั้งของ สน.ชนะสงคราม ที่ตั้งจุดคัดกรอง เพื่อใช้ในการตรวจหาบุคคลต้องสงสัยและอาวุธ เพื่อเป็นการป้องกันเหตุไม่คาดฝันภายใน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังขอความกรุณางดนำแป้ง-ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปภายในงาน โดยถนนข้าวสารจะเปิดให้เข้ามาเล่นน้ำ และมีการปิดถนนตั้งแต่แยกบางลำพู ถนนจักรพงษ์ ถนนตะนาว ถนนสิบสามห้าง ถนนไกรสีห์ และถนนรามบุตรี ตั้งแต่เวลา 12.00-24.00 น. 

ขณะที่ นายโกศล สิงหนาท ผอ.เขตพระนคร เปิดเผยว่า งานสงกรานต์ถนนข้าวสาร ได้จัดระบบการเข้างานเป็นแบบ One Way โดยเข้าทาง สน.ชนะสงคราม ด้านถนนจักรพงษ์ ออกทางด้านถนนตะนาว หากอยากเล่นน้ำต่อ ให้เดินเลี้ยวซ้ายและเดินเข้าถนนรามบุตรี หรือ ถนนไกรศรี หรือ ถนนตานี แต่หากไม่ประสงค์เล่นน้ำต่อ ให้เลี้ยวขวา มีการเปิดช่องทางพิเศษเป็นทางออกสู่ถนนราชดำเนินได้

โดยงานสงกรานต์ถนนข้าวสาร ประชาชนสามารถเดินทางสู่ทางเข้าได้ 1 จุด แบบ One Way โดยมาได้ 4 เส้นทาง ได้แก่ 1. ถนนจักรพงษ์ ด้านพิพิธภัณฑ์เหรียญกษาปณ์ หรือสวนสันติพร 2. ถนนจักรพงษ์ แยกบางลำพู 3. ถนนบวรนิเวศ ตรงวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร และ 4. สี่แยกคอกวัว ถนนตะนาว

ทั้งนี้ เขตพระนคร ขอแนะนำให้ใช้เส้นทางที่ 1 และ 2 เพราะสะดวกต่อการเข้างานสงกรานต์ถนนข้าวสาร เส้นทางที่ 1 เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนจักรพงษ์ จากราชดำเนิน (สวนสันติพร) ถ้ามาจากจุดที่ 2 เดินบนถนนจักรพงษ์ และเลี้ยวซ้ายเข้าถนนข้าวสาร ด้าน สน.ชนะสงคราม

หากเข้า เส้นทางที่ 4 บริเวณแยกคอกวัว จะยังไม่สามารถเลี้ยวซ้ายเข้าถนนข้าวสารได้ แต่ต้องเดินอ้อมถนนรามบุตรี หรือถนนไกรศรี หรือถนนตานี เพื่อไปถนนจักรพงษ์ และเลี้ยวซ้ายเข้าถนนข้าวสารบริเวณ สน.ชนะสงคราม ดังนั้นจึงขอแนะนำให้ประชาชนใช้เส้นทางที่ 1 และ 2 เพื่อหลีกเลี่ยงความแออัด

และสำหรับทางออกฉุกเฉิน สงกรานต์ถนนข้าวสาร ได้เตรียมไว้ 6 จุด คือ 1.ซอยข้าวสารพาเลส 2.ซอยข้าวสารเซ็นเตอร์ 3.ซอยร้านบัดดี้เบียร์ 4.ซอยร้านบาร์เน็กซ์ดอร์ 5.ซอยร้านท่าช้าง 6.ซอยพ่อปู.