มาร์ติน คีโอว์น อดีตกองหลัง อาร์เซนอล ตำหนิ บูกาโย ซากา และเพื่อนร่วมทีม ถึงการขาดประสบการณ์ โดยเฉพาะในช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย ที่ตัดสินใจเล่นเร็วแทนที่จะยิงฟรีคิก ก่อนพ่ายแพ้ บาเยิร์น มิวนิก 0-1 รวม 2 นัด บาเยิร์น ชนะ 3-2 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

จังหวะดังกล่าว ซากา เล่นสั้นเร็วให้กับ เบน ไวท์ แม้ได้เตะมุมแต่ก็โดนสกัดทิ้งออกมา และผู้ตัดสินเป่านกหวีดจบเกม คีโอว์น กล่าวว่า มันน่าผิดหวังมากทั้งที่มีโอกาสได้ทดสอบผู้รักษาประตูจริงๆ เห็นได้ว่าเป็นการขาดประสบการณ์เล็กน้อย มันอาจดีกว่าถ้ายิงฟรีคิก มันอาจเป็นประตูที่มหัศจรรย์ ประสบการณ์ทำให้รู้ว่าต้องทำอะไรในช่วงเวลาสำคัญเหล่านั้น

“มันเป็นฟอร์มการเล่นที่ราบเรียบ แม้แต่ในจังหวะท้ายสุด คุณไม่สมควรที่จะผ่านเข้ารอบ หากคุณเล่นแบบนั้นในคืนนี้” คีโอว์น กล่าว

เช่นเดียวกับ เธียร์รี อองรี ตำนาน “เดอะ กันเนอร์ส” ที่ชี้ว่ารุ่นน้องโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีพอ และเป็นผลจากเกมแรกที่ทำผิดพลาด ประตูที่เสีย กาเบรียล มาร์ติเนลลี และ ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ ตัดสินใจไม่ดีพอ ไม่เข้ามาช่วยเซ็นเตอร์แบ๊กมากพอ ตนคิดว่า อาร์เซนอล ไม่พร้อมที่จะเล่นสามเกมต่อสัปดาห์ ดังนั้นบางทีมันอาจเป็นเรื่องดีสำหรับพรีเมียร์ลีกก็ได้