เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีชายหญิง 2 คน สวมหัว “พรีเดเตอร์” ใส่ชุดสีเขียวกับสีชมพู เต้นขายกล้วยทอด อยู่บริเวณสี่แยกอินโดจีน ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบคนขายทั้งคู่ สวมหัวพรีเดเตอร์ 2 ตัว กำลังเต้นอยู่บนเกาะกลางถนน บริเวณสี่แยกไฟแดงอินโดจีน อ.หล่มสัก สร้างความสนใจให้กับผู้ที่ผ่านไปมา รวมทั้งให้การอุดหนุน บางรายถึงกับจอดรถที่ข้างทาง แล้วมาร่วมเต้นด้วยอย่างสนุกสนาน

นายคเณ ณิชกุลกัลยาภา อายุ 40 ปี ชาว ต.ท่าพล อ.เมืองเพชรบูรณ์ แต่งตัวชุดพรีเดเตอร์สีเขียว เปิดเผยว่า ตนทำกล้วยทอดโมเลน ขนมกล้วยทอดของประเทศอินโดนีเซีย บรรจุใส่กระป๋อง ติดสติกเกอร์ และจะนำออกไปขายที่บริเวณสี่แยกไฟแดงอินโดจีน เป็นประจำ เพราะจุดนี้เป็นทางผ่านของนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาเที่ยวทั้งที่ภูทับเบิก เขาค้อ และน้ำหนาว แต่ก็มาคิดว่า บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อน แดดแรง จึงมีแนวคิดที่จะทำหน้ากากเพื่อกันแดดและกันร้อน จึงออกแบบมาเป็นหัวตัวพรีเดเตอร์ โดยทำจากหมวกกันน็อก ส่วนเส้นผมก็ทำมาจากท่อยาง และได้ทำพรีเดเตอร์ตัวเล็กถือขวดนมติดไว้ด้านหลังด้วย

นายคเณ กล่าวต่อว่า เมื่อแต่งชุดแล้ว ก็ถือตะกร้าเปิดเพลงเต้นไปด้วยขายไปด้วย ปรากฏว่าเป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก และให้การอุดหนุนซื้อกล้วยทอดเป็นอย่างดี โดยเมื่อก่อนนั้นขายเพียงคนเดียว และในช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวเดินทางกันมาเป็นจำนวนมาก ตนจึงได้ชวนเพื่อนให้มาร่วมขายด้วย

ด้าน น.ส.ณิชมล แก้วสุขแสง อายุ 40 ปี ซึ่งแต่งตัวชุดพรีเดเตอร์สีชมพู เปิดเผยว่า ตนพึ่งจะมาขายวันนี้เป็นวันที่ 2 ลูกค้าให้การตอบรับดีมาก ขายได้วันละประมาณ 200 กล่อง และสาเหตุที่ตนเต้นพร้อมเพรียงกัน​ เนื่องจากเมื่อก่อนตนและเพื่อนมีอาชีพเป็นแดนเซอร์เต้นคัฟเวอร์เพลง และตกงานตั้งแต่โควิดระบาดรอบแรก จนถึงปัจจุบัน เมื่อเพื่อนชวนมาขายกล้วยทอดโมเลน จึงลองดูก็ปรากฏว่าลูกค้าให้การตอบรับดีมาก หากใครที่มาเที่ยวเพชรบูรณ์ ผ่านเขาค้อ ทับเบิก ก็ขอให้แวะทักทายและอุดหนุน​ โดยขายเพียงกล่องละ 20 บาทเท่านั้น.