ที่สนามวอลเลย์บอลชายหาดสมิหลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา นางสาววิลาวรรณ โป้บุญส่ง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา และคณะทำงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมปิดการแข่งขันและมอบรางวัลการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดนานาชาติ Est Cola AVC BeachTour 23 rd Samila Open ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-16 เมษายน 2567 โดยมีคณะกรรมการตัดสิน นักกีฬา และเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วม

จังหวัดสงขลา ร่วมกับ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา เทศบาลนครสงขลา หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนในพื้นที่ จัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดนานาชาติ Est Cola AVC BeachTour 23 rd Samila Open เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการจัดกิจกรรมกีฬาในระดับนานาชาติตามนโยบายรัฐบาล การกีฬาเชิงการท่องเที่ยว รวมถึงเป็นการส่งเสริมการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลชายหาดของประเทศไทยและทวีปเอเชีย ทัดเทียมระดับโลก

สำหรับผลการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดนานาชาติ Est Cola AVC BeachTour 23 rd Samila Open ประเภททีมชาย รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ประเทศออสเตรเลีย, รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ประเทศอิหร่าน และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ประเทศนิวซีแลนด์ ส่วนผลการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดนานาชาติ ประเภททีมหญิง รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ประเทศออสเตรเลีย, รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ประเทศนิวซีแลนด์ และรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ ประเทศออสเตรเลีย

ด้านนายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จากการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ถือว่าประสบผลสำเร็จด้วยดี ทั้งนี้ ด้วยความทุ่มเทและเสียสละทั้งกาย และใจของผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ขอแสดงความยินดีกับทีมที่ได้รับรางวัล ซึ่งหมายถึงการมีความพร้อมในการแข่งขัน มีการเตรียมการที่ดีในทุก ๆ ด้าน และขอเป็นกำลังใจให้ทีมที่ยังไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งต้องพยายามต่อไป ในนามตัวแทนชาวจังหวัดสงขลา การจัดการแข่งขันอาจมีข้อบกพร่องบ้าง ก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย โดยในปีต่อไป ทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จะร่วมกับจังหวัดสงขลาจัดการแข่งขันให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น เพื่อให้สอดรับกับการเตรียมพร้อมในฐานะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 พ.ศ. 2568