กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่หลายคนกำลังให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เมื่อมีผู้บริโภครายหนึ่ง ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์สุดช็อกที่ทำเอาอึ้งจนพูดไม่ออก หลังจากที่ตนเองไปร้านบิงซูเจ้าดัง ปรากฏว่าตักชิมไปไม่กี่คำ กลับเจอแมลงสาบนอนตายในถ้วย แถมแจ้งพนักงาน ดันแก้ปัญหาแบบสุดงง

โดยเจ้าของเรื่องราวเขียนเล่าว่า “สมมุติคุณไปทานร้านของหวานชื่อดัง เพื่อนบอก ในห้างดังย่านพร้อมพงษ์ แล้วเจอแมลงสาบตัวเท่าข้อบนนิ้วก้อย เพื่อน ๆ จะยอมให้เขาทำอันใหม่มาเสิร์ฟหรือขอเงินคืนเหรอครับ”

“ป.ล.1 ผมคิดทางออกอื่นไม่ออกเลยขอเงินคืน ทางร้านคืนเงินค่าของหวานที่มีแมลงสาบแต่หักเซอวิสชาร์จ บิงซู 240 ชาร์จ 24 บาท ได้รับเงินคืนแค่ค่าบิงซูจำนวน 240 บาท”

“ป.ล.2 ติดต่อไปที่ร้านค้าได้เงินคืนเต็มยอดออร์เดอร์ล่ะครับ แต่ผมทำถูกหรือเปล่าที่ขอค่าเซอร์วิสคืน สำหรับมุมมองผม พนักงานก็ไม่ได้บริการดี เจอเหตุการณ์แบบนี้อีก มีเหตุผลอะไรที่ต้องจ่ายค่าบริการให้กับร้านค้าด้วย 55555”

“ป.ล.3 รสชาติดีนะครับ แต่คงไม่กลับไปกินอีก
ป.ล.4 ขอ disclaimer หน่อยนะครับ เผื่อหลาย ๆ คนไม่รู้จักวิธีการของร้านนี้”

“จะเป็นการยืนต่อคิวหน้าร้านเพื่อออร์เดอร์ก่อนครับ เสร็จแล้วจะได้โพสต์อิทที่เขียนออร์เดอร์มาแผ่นหนึ่งให้ไปจ่ายเงิน เพื่อทราบเลขโต๊ะ หลังจากนั้นก็เดินไปเองละรอของที่สั่งมาส่ง ตอนที่คืนเงินไม่ได้มีการเรียกค่าเซอร์วิสเพิ่มครับ เพียงแต่พนักงานถือเงินสดมาคืนให้ที่โต๊ะ เป็นจำนวนที่ไม่รวมเซอร์วิส ยอดทั้งใบเสร็จ 891 ครับ บิงซู 3 ถ้วย * ใครที่บอกว่าเรียกค่าทำขวัญหลังไมค์ทีได้มั้ยครับ พอดีเป็นประชาชนทั่วไปคนหนึ่ง ไม่ทราบว่าทำได้+ช่วงนี้ช็อตพอดี 5555555555”

ขณะเดียวกันโพสต์ดังกล่าว ก็มีเหล่าผู้บริโภคต่างเข้าไปคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์ พร้อมแนะนำว่าให้ติดต่อรายงานเรื่องดังกล่าวตรงกับบริษัทเลย เพื่อจะได้ตกลงหาทางออกที่ดีที่สุดร่วมกันได้ ทั้งนี้ หลายความเห็นก็มองว่าแบบนี้ทางร้านผิด เพราะทำไม่สะอาดควรคืนเงิน และไม่ควรหักค่าเซอร์วิสชาร์จ…