การจะออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือการออกกำลังกาย จำเป็นต้องพกของสำคัญไปด้วย และสิ่งที่เป็นไอเทมเด็ดที่ควรมีติดตัว แบบพื้นฐาน จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

สิ่งแรกที่คนออกกำลังกายควรมีเลย นั่นก็คือ “รองเท้าผ้าใบ” หรือว่ารองเท้าออกกำลังกาย จำเป็นจะต้องใส่รองเท้าผ้าใบเวลาไปออกกำลังกาย เพราะว่าสามารถที่จะป้องกันการบาดเจ็บบริเวณเท้าได้ อีกทั้งยังเพิ่มความทะมัดทะแมงในการทำกิจกรรมอีกด้วย 

2. “กระเป๋าใส่ของ” สามารถเอาไว้ใส่ของที่จำเป็น อย่างเช่น ยาประจำตัว หรืออุปกรณ์ป้องกันอาการบาดเจ็บจากการออกกำลังกาย (พลาสเตอร์, สเปรย์แก้ปวดกล้ามเนื้อ, และอื่นๆ) หรือใครที่ไม่ชอบพกกระเป๋าใบใหญ่ สามารถที่จะใช้กระเป๋าคาดเอว ใช้สำหรับเก็บ หรืออาจจะเป็นยาดมอันเล็ก ๆ และโทรศัพท์เวลาที่เราออกไปวิ่ง

3. “นาฬิกาข้อมือ” หลายคนอาจมองว่าไม่ค่อยจำเป็นเท่าไหร่ แต่ความจริงนั้น นาฬิกาเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ ในการจะไปออกกำลังกาย ยิ่งรุ่นที่สามารถช่วยเรานับจำนวนก้าว และวัดชีพจร จะดีมาก ทำให้เราได้รู้ลิมิตของร่างกาย รวมไปถึงการทำชาลเลนจ์กับตัวเองในแต่ละวัน

4. “เสื่อโยคะ” เวลาไปออกกำลังกายนอกสถานที่ หรือแม้กระทั่งอยู่ในยิม จำเป็นจะต้องมีสิ่งนี้ เพราะว่าก่อนออกกำลังกาย และหลังออกกำลังกายเสร็จ เราจำเป็นจะต้องยืดเหยียดกล้ามเนื้อ การที่เรามีผ้ารองนั่ง จะช่วยกันการเสียดสีบริเวณผิวหนังที่จะต้องโดนกับพื้นโดยตรง

อย่างสุดท้ายที่ขาดไม่ได้ นั่นก็คือ “ชุดออกกำลังกาย” ที่มีการระบายอากาศที่ดี นอกจากจะทำให้อากาศถ่ายเทแล้ว ยังช่วยให้เราทำกิจกรรมได้อย่างคล่องแคล่ว หากใส่เสื้อผ้าที่รุ่มร่าม หรือไม่มีการระบาย อาจจะทำให้เราหายใจลำบาก อาจจะทำให้เกิดการเป็นลมแดดได้

และเร็วๆ นี้ ทางทีมกีฬาเดลินิวส์ จะมีรายการใหม่มาเสิร์ฟชาวกีฬาอย่างเราๆ สามารถรับชมได้ทุกแพลตฟอร์ตของเดลินิวส์ออนไลน์