“ช้างศึกพลังหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี เดินทางจากกาตาร์ ถึงประเทศไทย ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ช่วงบ่ายวันที่ 24 เม.ย. 67 หลังจากจบภารกิจการแข่งขันฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2024 โดยผลงาน ชนะ อิรัก 2-0, แพ้ ซาอุดีอาระเบีย 0-5 และ แพ้ ทาจิกิสถาน 0-1 ตกรอบแรก

การเดินทางมาวันนี้ เป็นผู้เล่นกลุ่มใหญ่ เอราวัณ การ์นิเยร์ ลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส จากโอลิมปิก ลียง เดินทางกลับฝรั่งเศส ขณะที่บางราย ล่วงหน้ากลับมาไทยก่อนแล้ว เพื่อช่วยต้นสังกัดเล่นบอลรีโว่คัพ

“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร โค้ชทีมชาติไทย ชุด 23 ปี ตอบคำถามถึง เอราวัณ การ์นิเยร์ ลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส จากโอลิมปิก ลียง ว่าได้คุยกับคุณแม่เอราวัณ บอกว่าดีใจที่ลูกชายรับใช้ชาติ ดีใจที่ช่วยทีมได้ ฝากขอโทษที่ทำไม่ดีในเกมสุดท้าย ด้วยสภาพร่างกาย และสภาพทีม ในอนาคตถ้าทีมไทยเรียกก็ยินดีกลับมาช่วย

ด้าน ชนภัช บัวพันธ์ กองหลังตัวหลักของทีม กล่าวว่า เอราวัณ ค่อนข้างปรับตัวร่วมกับทีมได้ดี ดูมีความสุขกับการร่วมทีมชาติไทย

“เขาก็เป็นเด็ก พยายามเข้าหาพี่ๆ ทุกคน มาเล่นด้วย ทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น ส่วนน้องจะเล่นชุดใหญ่ทีมชาติไทยหรือไม่ ผมไม่ได้ถามในเรื่องนี้ แต่ดูเขามีความสุขกับทีมชาติไทย”