“เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานแข้งไทย และสภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แอบบ่นว่า ฝ่ายเทคนิคสมาคมลูกหนัง เหมือนเป็นแค่กระดาษ ไม่มีอำนาจแทรกแซงทีมชาติไทยชุดใดเลย

ในรายการช่องยูทูบ แตงโมลงปิยะพงษ์ยิง ปิยะพงษ์ ที่อยู่ฝ่ายเทคนิค ของสมาคมด้วย กล่าวถึงทีมชาติไทยชุด 23 ปี ว่าสาเหตุที่ผลงานไม่ดี เพราะคิวแข่งขันภายใน ที่ไม่สามารถเลื่อนได้ ทีมชาติเลยไม่ได้นักเตะที่ดีที่สุด ซึ่งผู้บริหารชุดใหม่ ต้องแก้ไขให้ได้ ถ้าไม่ได้ก็ต้องลา

เดอะตุ๊กกล่าวด้วยว่า สำหรับทีม 23 ปี คนที่รับผิดชอบคือ นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในฐานะอุปนายกสมาคมฯ โดยสมาคมแบ่งงานชัดเจน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ดูชุดใหญ่, ชุด 20 ปี เป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่วนชุด 17 ปี สมาคม ร่วมกับฟีฟ่า ขณะที่่ฝ่ายเทคนิคนั้น ต้องยอมรับว่าไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก

ขอบคุณคลิปจากยูทูบ แตงโมลงปิยะพงษ์ยิง

“ต่อไปคงได้คุยกันมากมาย ฝ่ายเทคนิค จริงๆตอนนี้ตั้งเหมือนกระดาษ เพราะไม่สามารถทำอะไร ฝ่ายเทคนิคมันต้องมีอะไรมกากว่านี้ ฉะนั้นคงต้องคุยกัน ทุกชุดมีคนดูแล ไปแทรกแซงไม่ได้ รุ่น 17 ปี ยังแทรกแซงไม่ได้ เหลือรุ่นลงมา ต่ำลงมาก็ยังไม่ได้ทำอะไร ก็ต้องขยับ”

เดอะตุ๊ก กล่าวด้วยว่า อย่างรุ่น 17 ปี ทราบมาว่าคัดนักเตะเป็นพัน จากทั่วประเทศ เหลือ 30 คนทำไมมีกองหน้าแค่ 2 คน ส่วนรุ่น 23 ปี คงต้องยกเครื่องทั้งองคาพยพ ต้องดูว่า นายปวิณ จะเดินไปทิศทางไหน ขณะเดียวกัน ก็มีการแบ่งการจัดการฟุตบอลภายใน ไทยลีก 1 มาดามแป้ง รับผิดชอบ, ไทยลีก 2 นายปวิณ, ไทยลีก 3 กับ ยูธลีก เป็นของ สยามสปอร์ต, เซมิโปรลีก ของสมาคมฯ, บอลหญิง ของ ชลบุรี กับ สมาคมบอล

(ภาพจากเฟซบุ๊ก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน)