เมื่อวันที่ 2 ต.ค. มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปคุณยายวัย 92 ปี วอนขอสุนัขที่หายไปกลับคืนมา พร้อมระบุว่า น้องหมาหาย เจ้าของใจจะขาดแล้วค่ะ “น้องชื่อดิ่นดิ๊น” เพศผู้สายพันธุ์พุดเดิ้ล อายุ 18 ปี หายตอน 8 โมงเช้า วันที่ 28 กันยายน 64 แถวถนนเวียนกะพัง ซอย 6 ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง น้องใส่เสื้อสีเทาลายปักอัมพวา วอนผู้ใจบุญที่พบเห็นแจ้งเจ้าของได้ที่ 094-6342429 ผู้ใดพบเห็นพามาคืนมีค่าตอบแทนให้ 10,000 บาท

ผ่านไป 3 วัน ยังไม่มีควาคืบหน้า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวได้โพสต์คลิปคุณย่ากำลังโหยหาสุนัขตัวที่หายไปและพร่ำพูดแต่คิดถึง รักเหมือนหลานคนหนึ่ง คิดว่าไปไม่ไกล ไม่รู้ว่าหายไปหรือใครอุ้มไป หากท่านใดพบเห็น รบกวนโทรหาตามเบอร์ด้านบน และมีเงินรางวัลให้เป็นค่าตอบแทน หลังคลิปนี้เผยแพร่ออกไปมีคนแห่ให้กำลังใจคุณย่ากันเป็นจำนวนมาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 26/36 ถนนเวียนกะพังซอย 6 ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง ซึ่งเป็นบ้านของนางภาวนา นินเสน่ห์ อายุ 59 ปี ผู้โพสต์คลิปดังกล่าว ซึ่งอยู่ในอาการซึมเศร้าอย่างหนักหลังหาสุนัขคู่ใจยังไม่พบ นางภาวนา เล่าทั้งน้ำตาว่า น้องหายไป 3 วันนี้แล้ว ถ้าเป็นศพก็ขอให้เห็น แต่นี่ไม่รู้เลยว่าตายแล้วหรือยังอยู่ ตนเลี้ยงน้องดิ่นดิ๊นมา 18 ปีแล้ว เอามาจากลพบุรีตั้งแต่อายุ 7 วัน ตอนนี้คุณย่าเสียใจเพราะเลี้ยงมาตั้งแต่หัวเท่ากำปั้น เครียดกันทั้งบ้านกินนอนลำบาก ห่วงมากเพราะเขาแก่แล้วฟันฟางเริ่มจะหลุด เวลากินก็ต้องเคี้ยวให้เขาก่อน และถ้าตายก็อยากให้ตายกับเรา แต่มีคนบอกว่าไม่ตายเพราะไม่มีศพ ไม่เห็นเลือดไม่เห็นร่องรอย จึงคิดว่าน่าจะมีคนเอาไป ถ้าเอาไปจริงก็ขอให้เอาน้องมาคืนด้วย

ด้านคุณยายละมุล อ่อนน้อม อายุ 92 ปี ซึ่งเป็นคุณย่าที่อยู่ในคลิป เมื่อเอ่ยถึงน้องหมาก็มีน้ำตาคลอเบ้าและบอกว่า สงสารเพราะมันแก่แล้ว อยากให้เอามาคืนเพื่อให้ตนจะได้กินได้นอนหลับและไม่ต้องร้องไห้เหมือนกับ 3 วันที่ผ่านมา.