เมื่อเวลา 02.45 น.วันที่ 27 เม.ย. พล.ต.ต.วรวิทย์ ญาณจินดา ผบก.สปพ พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล พ.ต.อ.วรศักดิ์ พิสิษฐบรรณกร พ.ต.ท.กรกฎ โปชยะวณิช พ.ต.อ.เด่นหล้า รัตนกิจ พ.ต.อ.อาวุธ อุดมรัตน์ พ.ต.อ.อภิฌาน สวัสดิบุตร พ.ต.อ.ธนากร อ่อนทองคำ รอง ผบก.สปพ. สั่งการให้ พ.ต.อ.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก.สายตรวจ พ.ต.ท.คงศักดิ์ ศรีโหร พ.ต.ท.วสุเทพ ใจอินทร์ พ.ต.ท.ศตวรรษ คนชุม พ.ต.ท.ไพบูลย์ สอโส รอง ผกก.สายตรวจ ฯ พ.ต.ต.ณัฐดนัย บำรุงศรี สว.งานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ ร่วมกับ สน.บางชัน ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานบริการเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต บริเวณซอยรามคำแหง 100 ถนนรามคำแหง แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร

จับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวเมียนมา 16 คน ในจำนวนนี้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี 6 คน แจ้งข้อกล่าวหา “ เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ” และตรวจยึด ใบทะเบียนพาณิชย์ 1 แผ่น, หนังสือเอกสารแสดงความยินยอมจากเจ้าของอาคารสถานที่ (สัญญาเช่า) 1 ชุด, แผ่นป้ายแสดงการสแกนคิวร์อาร์โค้ดเพื่อโอนเข้าบัญชี ชื่อ น.ส.สะ 1 แผ่น, แผ่นป้ายเอกสารรายการอาหารและเครื่องดื่ม 10 แผ่น, สมุดรายการบัญชีค่าใช้จ่ายต่างๆ 3 เล่ม, บิลใบสั่งอาหารและเครื่องดื่ม(มีรายการจดค่าเครื่องดื่ม) 16 ใบ และ บิลใบสั่งอาหารและเครื่องดื่ม 3 เล่ม

สืบเนื่องจากตำรวจงานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจรับเรื่องร้องเรียนว่าร้านดังกล่าวเปิดเป็นสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และยินยอมหรือปล่อยปละให้มีผู้มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปี เข้าใช้บริการภายในร้าน และลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นชาวเมียนมา โดยเปิดให้บริการเป็นร้านอาหาร แต่ดัดแปลงสภาพร้านแบบสถานบริการ และเปิดให้บริการโดยไม่ได้อนุญาตให้เปิดเป็นสถานบริการ บริเวณดังกล่าวทางผู้บังบัญชาจจึงสั่งการให้ไปตรวจสอบ ต่อมา กก.2 บก.สปพ.จึงร่วมกับตำรวจ สน.บางชัน ประชุมวางแผนการจับกุม ไปตรวจสอบพบว่ามีร้านอาหารเปิดเป็นลักษณะผับ จริง พร้อมมีดีเจเปิดเพลงให้บริการแก่ลูกค้า จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวตเข้าทำการตรวจค้น จากการตรวจสอบไม่มีผู้ใดรับเป็นเจ้าของร้านหรือผู้ดูแลร้าน พบแต่เพียงลูกค้าเป็นชาวเมียนมาจำนวนมาก รวมทั้งดีเจก็เป็นชาวเมียนมา กำลังนั่งดื่มกินกันภายในร้าน

เบื้องต้นจากการตรวจสอบเอกสารหนังสือเดินของลูกค้าทั้งหมด ปรากฏว่ามีลูกค้า 16 คน ไม่มีเอกสารหนังสือเดินทาง โดยลูกค้าในจำนวนนี้มีลูกค้าที่เป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้ามาใช้บริการภายในร้านจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางชัน แจ้งข้อกล่าวหาดำเนินดคีดังกล่าว

ส่วนร้านถูกดำเนินคดี ในเรื่องประกอบกิจการสถานบริการหรือสถานประกอบการใดที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ ได้กระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งโดยยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้ที่มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์เข้าใช้บริการ อันเป็นการขัดต่อความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของประชาชน ฝ่าฝืนประกาศคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 50 ประกาศ ณ วันที่ 15 มกราคม 2502 โดยไม่มีผู้ใดรับเป็นเจ้าของร้านและผู้ดูแลร้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดเอกสารใบทะเบียนพาณิชย์และสัญญาเช่าอาคาร และเอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการเสนอผู้มีอำนาจตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องเพิกถอนใบอนุญาต หรือสั่งปิดและห้ามมิให้มีการเปิดสถานบริการหรือสถานประกอบการดังกล่าวต่อไป