เมื่อวันที่ 29 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลา 03.40 น. เกิดฝนตก ลมพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา เกิดเหตุต้นไม้ใหญ่ต้มทับกุฏิพระในสำนักสงฆ์ทุ่งปราบ มีผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่กู้ชีพร่มพฤกษ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชุีไม้ขม ร่วมตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบต้นโต้งขนาดใหญ่อายุกว่า 200 ปี สภาพล้มโค่นทับกุฏิ และ รถฮอนด้า ซิติ้ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กน 5672 สงขลา พังเสียหาย

เบื้องต้นรับแจ้งมีผู้ติดอยู่ภายในกุฏิแต่เจ้าหน้าที่เร่งเข้าไปตรวจสอบอย่างยากลำบาก เนื่องจากเป็นต้นไม้ใหญ่กิ่งก้านหนาแน่น ประกอบกับพายุฝนยังพัดถล่มต่อเนื่อง ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถนำศพ นายชาติ (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) อายุ 56 ปี ออกมาจากกุฏิได้ ก่อนนำศพส่ง รพ.สะเดา ชันสูตรอีกครั้ง

สอบถาม นายสมบูรณ์ วันเพชรชา อายุ 58 ปี อยู่ในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นเล่าว่า เมื่อคืนเกิดพายุฝนตก และลมพัดอย่างแรงอย่างหนัก กระทั่งช่วงเวลา 03.40 น. เห็นต้นไม้ เป็นต้นโต้ง อายุกว่า 200 ปี หักโค่นลงมาทับกุฏิและรถที่จอดอยู่ด้านหน้าพังเสียหาย ส่วนนายชาติ ทราบเพียงว่าเป็นคนขับรถของสำนักสงฆ์ดังกล่าว ซึ่งจะอาศัยพักนอนอยู่ในกุฏิได้ถูกต้นไม้ทับเสียชีวิตดังกล่าว