เมื่อเวลา 08.50 น. วันที่ 28 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่าเกิดเหตุระทึก ที่บริเวณประตู 1 เชิงสะพานชมัยมรุเชฐทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่ขบวนรถ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะเดินทางเข้ามาปฏิบัติภารกิจตามปกติปรากฏว่านางหงส์ ไวสูงเนิน อายุ 69 ปี ชาว จ.สระแก้ว มาตะโกนร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.อ.ประยุทธ์ และใช้มีดปลอกผลไม้กรีดข้อมือซ้ายตัวเอง จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรีบวิ่งเข้ามารวบตัว และยื้อแย่งยึดมีดออกไป ทำให้มีบาดแผลไม่ลึกมาก แค่เป็นรอยแผล

นางหงส์ กล่าวว่า เมื่อปี 2556 ได้เข้ารับการรักษาผ่าตัดหลังด้วยสิทธิบัตรทอง แล้วถูกเรียกรับเงินเพื่อซื้อเหล็กดามหลัง ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดจันทบุรี แต่ไม่หาย ตนจึงขอให้ผ่าตัดนำเหล็กออก แต่แพทย์ที่ทำการผ่าตัดไม่ยอมผ่าตัดให้บอกว่าผ่าตัดก็ไม่หาย นอกจากนี้ยังมีกรณีลูกชายเสียชีวิตที่โรงพยาบาลจิตเวช จ.สระแก้ว สาเหตุเกิดจากบุรุษพยาบาลไม่รับคนไข้เข้ารักษาและมีเรื่องปัญหาที่ดินทำกิน ที่ อ.โคกสูง โดยอ้างว่าถูกคนร้าย 13 คน รุมทำร้ายบนที่ดินและถูกโกงปลอมแปลงทำโฉนด ซึ่งในนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอำเภอโคกสูงรวมอยู่ด้วย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีใครเข้าข้างเพราะเกรงกลัวอิทธิพล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ขบวนรถของ พล.อ.ประยุทธ์ เปลี่ยนเส้นทาง มาเข้าทางประตูสะพานอรทัย ฝั่งถนนลูกหลวงในเวลา 09.01 น. ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์พยายามเกลี้ยกล่อมขอให้นางหงส์ออกจากเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ เพื่อนำตัวไปทำแผลที่ข้อมือซ้าย และเขียนคำร้องที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ อาคารสำนักงาน ก.พ. ซึ่งนางหงส์ ปฏิเสธคำขอ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันอุ้มพาตัวออกไปเพื่อไปสงบสติอารมณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อปี 2563 นางหงส์ เคยมาปีนต้นไม้ร้องเรียนที่สำนักงาน ก.พ. ฝั่งตรงข้ามหน้าทำเนียบรัฐบาลมาแล้ว เพื่อร้องเรียนในเรื่องดังกล่าว.