เมื่อวันที่ 29 เม.ย. นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 67 ได้รับรายงานกรณีอุบัติเหตุ รถโดยสารไม่ประจำทาง (รถเช่าเหมา เพื่อการท่องเที่ยว) เสียหลักพลิกคว่ำ บริเวณทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3199 กม.ที่ 58 (เขาตับเต่า) ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 30 ราย นั้น

ได้มอบหมายให้ นายพนม โพธิ์แก้ว สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.กาญจนบุรี พร้อมด้วย สำนักงานขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี แขวงทางหลวง จ.กาญจนบุรี ลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุ และเร่งเข้าเยี่ยมให้การช่วยเหลือ ประสานงาน อำนวยความสะดวกให้กับผู้ประสบเหตุ ณ สถานพยาบาล ที่เข้ารับการรักษาในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี อย่างใกล้ชิด

นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า กรณีดังกล่าว ได้รับรายงานจากกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ว่าได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัย พนักงานประจำรถ รวมถึงผู้โดยสาร เพื่อรวบรวมและวิเคราะห์สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ เพื่อป้องกันและลดสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ โดยแจ้งให้ผู้ประกอบการรถโดยสารดังกล่าว เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริง และดำเนินการบังคับใช้กฎหมายตามที่กำหนดไว้

อีกทั้งมอบหมายให้สำนักงานขนส่ง จ.กาญจนบุรี จัดการประชุมบูรณาการร่วมกับหน่วยงานคมนาคมในพื้นที่ ฝ่ายปกครอง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดทำมาตรการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับรถโดยสารสาธารณะที่ให้บริการประชาชน นักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี เพื่อให้เป็นกรณีศึกษา และพัฒนาต้นแบบการบริหารจัดการแบบบูรณาการส่งเสริมความปลอดภัยสำหรับรถโดยสารสาธารณะเพื่อการท่องเที่ยวในพื้นที่