“บิ๊กต้น” พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ ตัดสินใจไม่ลาออกจากตำแหน่ง นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จากเคยประกาศหลังจากที่ทีมรักบี้หญิงไทย แพ้ในรอบชิงอันดับ 3 เอเชียนเกมส์ที่จีน เมื่อปีก่อน ว่าจะลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคม และ ตำแหน่งที่ปรึกษาประธานรักบี้เอเชีย เพื่อประท้วงการตัดสิน อย่างไรก็ตาม ประธานรักบี้เอเชีย กับ คณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ไม่ต้องการให้ พ.ต.ท.กุลธน ลาออกจากทั้ง 2 ตำแหน่ง

ล่าสุด ในวันประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสมาคม ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คณะกรรมการบริหารสมาคมและสโมสรสมาชิกก็ยังยืนกรานไม่ยินยอมให้ พ.ต.ท.กุลธน ลาออกจากการเป็นนายกสมาคมฯ และต้องการให้อยู่ในตำแหน่งต่อจนครบวาระในอีก 2 ปีต่อจากนี้

พ.ต.ท.กุลธน แจ้งในที่ประชุมว่า เมื่อปีที่ผ่านมา ตนพยายามต่อสู้กับความไม่ยุติธรรมหรือความผิดพลาดในการตัดสินที่เกิดขึ้นกับทีมรักบี้หญิงไทยในศึกเอเชียนเกมส์ลาออกเพื่อเอาตัวเองไปต่อสู้ ไม่ให้กระทบภาพลักษณ์ของสมาคมรักบี้ไทย ซึ่งรักบี้เอเชีย ยอมรับว่าเกิดจากความผิดพลาดของผู้ตัดสินจริง แต่ก็ยังไม่มีหนังสือสรุปผลการพิจารณาร่วมอย่างเป็นทางการส่งมา ทำให้รู้สึกเหนื่อย และ สงสารนักกีฬาที่ถูกปล้นชัยชนะ ชวดเงินอัดฉีดจากรัฐบาล และการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมประจำเดือนล่าสุด ทางคณะกรรมการบริหารสมาคมยืนกรานไม่ยอมให้ลาออก อีกทั้งยังได้มีโอกาสได้พูดคุยกับ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เพื่อพูดคุยเรื่องโครงการ 1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ รวมทั้ง พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ต่างทัดทานการตัดสินใจของตน ให้เหตุผลว่าวงการรักบี้ไทยกำลังมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ตนตัดสินใจที่จะอยู่ต่อ เพื่อทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้เมื่อ 6 ปีที่แล้วที่ตอนรับตำแหน่งใหม่ๆ แต่ยังทำไม่สำเร็จ 2-3 เรื่อง เช่น การจัดตั้งลีกกึ่งอาชีพ หรือการมีสนาม Home เป็นของสมาคมรักบี้เอง เป็นต้น