กรณีนายลุค อเล็กซานเดอร์ เกรแฮม อายุ 31 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติอังกฤษ ทำร้ายร่างกายโดยการบีบคอ ตบหน้า โชเฟอร์รถตุ๊กๆ ใน จ.ภูเก็ต หลังจ้างให้ไปส่งที่พักแล้วทำทีจ่ายเงินค่าโดยสารแบงก์ร้อย แต่บอกว่าเป็นแบงก์พัน แล้วบังคับให้ทอนเงิน ก่อนหลบหนีไป ต่อมาผู้เสียหายแจ้งความตำรวจ สภ.กะรน และสืบทราบว่าหลบหนีไปใน จ.กระบี่ แล้ว จึงมีการขอหมายจับ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ออกหมายจับล่า ‘ทัวริสต์อังกฤษ’ จ่ายร้อยอ้างพันบีบคอตบหน้าขู่เอาเงินทอน

ความคืบหน้าเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.คุณเดช ณ หนองคาย ผกก.สภ.กะรน จ.ภูเก็ต พ.ต.ท.กรพล เลี้ยงบุญ่จินดา รอง ผกก.สส.สภ.กะรน และ พ.ต.ท.พิชญุตม์ ศรีนาค สว.สส.สภ.กะรน นำหมายจับประสานชุดสืบสวน สภ.เกาะพีพี ตำรวจท่องเที่ยวกระบี่ และ ตม.กระบี่ เข้าจับกุมตัวนายลุค อเล็กซานเดอร์ เกรแฮม ได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเกาะพีพี จ.กระบี่ หลังสืบทราบว่าหลบหนีมากบดาน

โดยเจ้าหน้าที่นำหมายจับของศาลแขวงภูเก็ต เลขที่ จ.69/2567 เข้าแสดงตัวและแจ้งให้นายลุค อเล็กซานเดอร์ เกรแฮม ทราบ ขณะกำลังเดินกลับห้องพักหลังรับประทานอาหารค่ำเสร็จ โดยแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบเบื้องต้น ก่อนควบคุมตัวมาลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เกาะพีพี และนำตัวมาส่งพนังงานสอบสวน สภ.กะรน ดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป