เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 5 พ.ค. ที่สำนักงานเพจสายไหมต้องรอด ซอยสายไหม 38 น.ส.เอ (นามสมมุติ) และ น.ส.บี (นามสมมุติ) สาวเอ็นเตอร์เทน ตัวแทนผู้เสียหายเข้าขอความช่วยเหลือกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังถูก “ไอ้มีน พระราม 3” เบี้ยวค่าจ้าง พร้อมกับขโมยทรัพย์สินไป คาดมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อกว่า 100 คน

น.ส.เอ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ตนได้รับการว่าจ้างจากคนหนึ่ง ซึ่งต่อมาทราบภายหลังว่าใช้รูปปลอมทักหาตน โดยอ้างตัวว่าเป็นโมเดลลิ่ง สนใจจะว่าจ้างตนให้ไปรับงานเอ็นเตอร์เทน ซึ่งทันทีที่ไปถึงจุดนัดพบ ปรากฏว่าตัวจริง เป็นคนละคนกับผู้ว่าจ้าง ซึ่งนายมีนอ้างว่าตนมารับแทน และด้วยความที่ตนกลัวจะเสียประวัติการทำงาน จึงยอมไปตามคำชวนของนายมีนแต่โดยดี เมื่อไปถึงโรงแรม ขณะที่ตนออกมาจากห้องน้ำ พบว่านายมีน มีอาการลุกลี้ลุกลนจะขอกลับบ้าน โดยปล่อยให้ตนรออยู่ในโรงแรมเพียงคนเดียว ทันทีที่ตนเปิดกระเป๋าดูก็พบว่าทรัพย์สินหายไปกว่า 10,000 บาท จึงพยายามโทรฯ ตามนายมีน ซึ่งนายมีน ได้อ้างว่าจะนำไปคืนที่บ้านของตน

น.ส.บี กล่าวว่า ตนโดนนายมีน ออกอุบายให้โอนเงินไปให้ โดยนายมีน อ้างว่าได้เดิมพันกับเพื่อนว่าเด็กเอ็นเตอร์เทนวันนี้พกเงินสดมาเท่าไหร่ หากใครทายถูกก็จะได้เงินจากการเดิมพัน โดยนายมีน ได้ร้องขอให้ตนโอนเงินไปให้จนหมดบัญชี และอ้างว่าหลังจากเสร็จเดิมพันแล้วจะนำเงินมาคืนพร้อมกับเพิ่มค่าจ้างให้อีกเท่าตัว ซึ่งตนตกลงโอนเงินให้ไป จากนั้นนายมีน ได้ไปส่งตนที่ซูเปอร์มาร์เกต และทันทีที่ตนลงจากรถ นายมีน ก็รีบขับรถหนีออกไป หลังเกิดเรื่อง ตนได้มีโอกาสพูดคุยกับเพื่อนร่วมอาชีพหลายคน ปรากฏว่ามีหลายคนที่ตกเป็นเหยื่อของนายมีน บางคนนอกจากจะโดนขโมยทรัพย์สินแล้ว ยังโดนข่มขืนอีกด้วย ซึ่งมีบางคนได้ไปแจ้งความ แต่ทางตำรวจก็ยังไม่ได้ดำเนินการอะไร จนทำให้บางคนถึงขั้นคิดสั้นจนเกือบจะฆ่าตัวตาย ซึ่งถ้าหากนายมีน มีโอกาสได้ดูอยู่ ตนก็อยากจะถามว่า ทำไมต้องมาเอาเปรียบผู้หญิงแบบนี้ อยากให้ติดคุก หรือได้รับผลกรรมจากสิ่งที่ทำไว้โดยเร็ว ทั้งนี้มีข้อมูลว่านายมีน จะตระเวนก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวทั่วทั้ง กทม. และมักจะมุ่งเน้นไปที่ย่านพระราม 3 และเมื่อประมาณ 3-4 ปีที่แล้ว นายมีน เคยถูกดำเนินคดีในข้อหาครอบครองยาเสพติด ก่อนจะพ้นโทษออกมาก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวอยู่หลายครั้ง

ขณะที่นายเอกภพ กล่าวว่า หลังจากนี้ตนจะประสานไปยัง พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. หรือ ผู้การจ๋อ ให้เร่งจับตัวนายมีน มาลงโทษตามกฎหมายโดยเร็ว เพราะถ้าหากปล่อยไว้ถือเป็นภัยร้ายแรงสำหรับผู้หญิง.