การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2023-24 เข้าสู่ไคลแมกซ์สุดๆ เกมวันอาทิตย์ที่ 12 พ.ค. 67 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อาจปิดจ๊อบผงาดแชมป์สมัย 9 โดยตารางหัวคะแนน หลังผ่าน 27 นัด บุรีรัมย์ มี 62 คะแนน ทิ้งห่าง “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด รองจ่าฝูงอยู่ 7 คะแนน นั่นหมายความว่า ใน 3 นัดที่เหลือ บุรีรัมย์ ขอแค่ 2 แต้ม จะการันตีแชมป์แน่นอน

เกมวันที่ 12 พ.ค. นี้ ปราสาทสายฟ้า จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ที่ช้างอารีนา เวลา 18.00 น. ส่วนทรู แบงค็อก จะเล่นในบ้านเจอกับ “ช้างขาวเจ้าเกาะ” ตราด เอฟซี ที่หนีตกชั้น ในเวลา 19.00 น. ทั้งนี้ หาก บุรีรัมย์ ชนะจะได้แชมป์ หรือถ้า ทรู แบงค็อก ไม่ชนะ ก็จบเช่นกัน ยกแชมป์ให้ปราสาทสายฟ้า

ก่อนการแข่งขัน “โค้ชอ้น” รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค กุนซือใหญ่ของการท่าเรือ กล่าวว่า สภาพทีมตอนนี้ไม่มีปัญหา ไม่มีใครบาดเจ็บใดๆ เป้าหมายคือไปเล่นอย่างเต็มที่ จัดชุดที่ดีที่สุด ถึงจะรู้ว่าบุรีรัมย์นั้นเป็นแชมป์ค่อนข้างแน่นอน แต่อยากจะทำให้เกมมันออกมาสนุกที่สุด หวังถึงมีแต้ม

ทั้งนี้ การเจอกันเลกแรก การท่าเรือ เคยเปิดบ้านเอาชนะ บุรีรัมย์ 4-1 ทำให้การท่าเรือมีลุ้นชนะแบบไป-กลับเป็นครั้งแรก ซึ่งโค้ชอ้น กล่าวว่า ช่วงก่อนหน้านี้เคยมีจุดที่คิดว่าอยากจะเอาชนะแบบไป-กลับ ในช่วงที่ทีมยังมีลุ้นแชมป์อยู่ แต่ด้วยความที่หมดลุ้นแชมป์ไปแล้ว เลยมองเรื่องของสถิติลดลงไป แต่คิดว่านักเตะทุกคนไม่ยอมแพ้ ไม่ว่าจะเจอใครก็ตาม ยิ่งเจอกับบุรีรัมย์ก็อยากจะสู้ให้เต็มที่ แบบไม่ได้ถอดใจว่าไม่ได้ลุ้นแชมป์แล้วจะเล่นไม่เต็มที่ ดังนั้นไม่จำเป็นต้องกระตุ้นนักเตะในทีมเลย การท่าเรือไม่เคยยกเกมใดพิเศษกว่ากัน แต่เวลาเจอทีมใหญ่ๆ ลูกทีมก็จะเต็มที่ แล้วทำออกมาได้ดี

“ครั้งนี้เราไปแบบไม่กดดัน เพราะรู้ว่าผลแพ้-ชนะ ไม่ได้มีผลอะไรมาก ทีมแทบจะการันตีอันดับ 3 ไปแล้ว ฉะนั้นอาจจะเป็นมุมที่ดี เพราะถ้าไปแล้วกดดันว่าจะต้องชนะ มันอาจจะยากกว่านี้ เผลอๆ ทางบุรีรัมย์น่าจะกดดันกว่า เพราะอยากปิดจ๊อบคว้าแชมป์ให้เร็วที่สุด จึงมีความอยากชนะมากกว่า ฉะนั้นครั้งนี้ไปแบบสนุก ไม่กดดัน เล่นให้เต็มที่ก็พอ”

อีกคู่ที่น่าสนใจ เวลา 17.30 น. “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี พบ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ โดย ชลบุรี อยู่โซนตกชั้น มี 26 แต้ม ตามหลังโซนปลอดภัย 3 แต้ม ส่วน พีที ประจวบ ที่คุมโดยอดีตกุนซือชลบุรี สะสม พบประเสริฐ ก็ยังต้องหนีตาย มี 30 แต้ม ซึ่ง “โค้ชเตี้ย” ประกาศมาแล้วว่า ทุกนัดที่เหลือต้องมีแต้มให้ได้.