นายสรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็นที เปิดเผยว่า บริษัทได้เป็นผู้บริหารจัดการวางระบบโครงข่ายโทรคมนาคมภายใน “ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550” จึงได้นำโครงข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง รูปแบบไฟเบอร์ออฟติก เข้าไปให้บริการ อาทิ ระบบ NT Voice Solution, NT Network Solution, NT Broadband, NT WIFI พร้อมวางระบบโครงข่ายชนิดใหม่ Software Defined Network หรือ SDN เพื่อให้สามารถบริการด้านเทคโนโลยีสื่อสารได้อย่างครบวงจร

ทั้งนี้ โครงข่าย Software Defined Network หรือ SDN จะช่วยรองรับการทำงานในรูปแบบ Cloud-Based และ Multi-Cloud อีกทั้ง มีระบบบริหารจัดการแบบ CentrallizedManagement เพื่อลดความซับซ้อนในการบริหารจัดการ และมีระบบเครือข่ายที่ออกแบบมาให้รองรับการใช้งานของ Application Mobility อีกด้วย อีกทั้ง เอ็นที ยังนำเทคโนโลยีสื่อสารอื่น ๆ เข้าไปให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น NT Voice Solution, NT Network Solution, NT Broadband, NT WIFI ให้กับหน่วยงานและผู้ใช้บริการในพื้นที่ อาคารศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ และศูนย์ราชการ ทั้งนี้ มีองค์กรภาครัฐ และเอกชน จำนวนกว่า 50 แห่ง นอกจากนี้ เอ็นที ยังมีทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ พร้อมต่อการให้บริการหลังการขาย

นายธีธัช สุขสะอาด รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด หรือ DAD กล่าวว่า การให้บริการสื่อสารโทรคมนาคม โดย บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด นับว่าเป็นการยกระดับการให้บริการด้านโครงข่ายอินเทอร์เน็ตภายในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งมั่นใจว่า ในความร่วมมือกันจะช่วยยกระดับและพัฒนาคุณภาพในการประกอบธุรกิจและการทำงานภายในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ผ่านระบบโครงข่ายโทรคมนาคมที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ

สำหรับ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็นที ในฐานะผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลชั้นนำของประเทศ รู้สึกภูมิใจที่ได้รับความไว้วางใจ ให้เข้ามาวางระบบโครงข่ายโทรคมนาคม ภายในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ โดยมั่นใจว่าระบบเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูง จะสามารถตอบสนองความต้องการใช้งานของหน่วยงานภาครัฐฯภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป ที่มาใช้บริการภายในศูนย์ราชการได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และปลอดภัย