เมื่อวันที่ 12 พ.ค.บ้านนับเป็นปัจจัยที่ 4 ที่มีความจำเป็น เพราะนั่นหมายถึงความมั่นคงไปอีกก้าวในชีวิต แต่ปัจจุบันราคาบ้านนับวันจะพุ่งสูงขึ้น คนระดับกลาง ระดับล่าง โอกาสที่จะมีบ้านเป็นของตัวเองก็ยิ่งยากขึ้นไป แม้ว่าการขยันทำมาหากินจะทำให้มีรายได้ แต่ก็อาจจะไม่เพียงพอต่อการซื้อบ้านหากไม่มีวินัยการเงินที่ดี  แต่สำหรับบางคนความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น เช่นเดียวกับสองสามีภรรยา คู่หนึ่งที่ขายมะตะบะ และขยันเก็บออมจนซื้อบ้านได้เลยทีเดียว

โดยเพจเฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ได้บอกเล่าเรื่องราวดังกล่าวโดยระบุว่า หยอดกระปุกซื้อบ้าน ใช้เวลาเก็บเงินดาวน์  3 ปีครึ่ง    อิหม่ามซูฟี คุณพ่อลูก 3 วัย 41 ปี คนขายมะตะบะ จากเมือง บันยูวังกิ ชวาตะวันออก  ต้องการเงิน 105,630 บาท เพื่อเป็นค่าดาวน์บ้าน  เขาจึงต้องอดออม  โดยหยอดเหรียญเงินทอน  เหรียญที่เหลือจากการขายมะตะบะ  ลงแกลลอนน้ำ 4 ถัง ขนาด 5 ลิตร  ทุกๆวัน เขาทำจนเกิดการชิน เป็นนิสัยการออมเงิน  ในที่สุดใช้เวลา 3 ปีครึ่ง  นับเงินเหรียญ ขนาด 4 แกลลอนขนาด 5 ลิตร มูลค่า 45,980,000 รูเปียห์อินโดนีเซีย (105,630 บาท)   เขาใช้เงินส่วนตัวเพิ่มเข้าไปเล็กน้อยเพื่อให้ครบ 46 ล้านรูเปียห์

ภาพขณะ เขากำลังขนเงินไปดาวน์บ้าน  ซึ่งเขากังวลว่าเงินเหรียญมากๆ จะไปแลกที่ไหน แต่พนักงานของหมู่บ้านช่วยนับเงิน ใช้เวลานับ 7 ชั่วโมง  ได้เงินดาวน์ 105,630 บาท  จากราคาบ้านประมาณ 4.6 แสนบาท

คลิปกลายเป็นกระแสไวรัล

ขอบคุณภาพ/dianajlndr

ขอบคุณ เพจเฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ