เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ร.ต.ท.ณพรรษ มลิวัลย์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ประเวศ รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายในชุมชนริมคลองวังใหม่ ซอยกรุงเทพกรีฑา 27 แขวงทับช้าง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒิขาว ผกก.สน.ประเวศ พ.ต.ท.สืบศักดิ์ ยุทธภัณฑ์บริภาร รอง ผกก.สส.สน.ประเวศ พ.ต.ต.สมศักดิ์ เปี่ยมผล สวป. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่สุดซอยกรุงเทพกรีฑา 27 ติดกับคลองวังใหม่ เป็นบ้านเช่าไม้ชั้นเดียว ไม่มีเลขที่ ภายในบนพื้นกลางห้อง พบศพ น.ส.ซันมา อายุ 37 ปี สัญชาติเมียนมา สภาพนอนหงายจมกองเลือดในชุดเสื้อยืดแขนสั้นสีแดง กางเกงขาวยาวสีแดงลายดำ มีบาดแผลถูกมีดปาดคอจนหวิดขาด ภายในห้องข้าวของกระจายเกลื่อน เลือดกระเซ็นไปทั่ว ใกล้กันพบมีดอีโต้เปื้อนเลือดตกอยู่ 1 เล่ม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ในที่เกิดเหตุยังพบกลุ่มเด็กทั้งชายหญิงรวม 7 คน ยืนร่ำไห้กอดกันกลม เจ้าหน้าที่ต้องกันออกมานอกพื้นที่

สอบสวน น.ส.มาเรียม อายุ 45 ปี พี่สาวผู้ตาย ให้การทั้งน้ำตาว่า น้องสาวมีลูกทั้งหมด 7 คน เป็นชาย 2 หญิง 5 คน อาศัยอยู่ในบ้านเกิดเหตุด้วยกันทั้งหมด ส่วนผู้ที่ก่อเหตุคือนายซารีน อายุ 49 ปี สามีใหม่ของผู้ตาย เพิ่งคบหากันได้แค่ 5 เดือน โดยนายซารีน บอกกับทุกคนว่า เพิ่งพ้นโทษออกมาจากคุกในคดีลักลอบขนยาเสพติด และเคยก่อคดีฆ่าคนตาย ก่อนมาอยู่กินกับน้องสาวตน โดยตลอดเวลาไม่เคยทำมาหากิน ให้น้องสาวตนเร่ขายของเล่นในงานตามมัสยิดต่างๆ จะให้นายซารีน ช่วยทำงานก็ไม่ไป อ้างว่าร่างกายไม่แข็งแรง หรือมีข้ออ้างต่างๆ นานา และยังมีพฤติกรรมชอบทำร้ายลูกๆ ของน้องสาวอยู่บ่อยครั้งด้วย

น.ส.มาเรียม ให้การอีกว่า ล่าสุดก่อนเกิดเหตุ บังคับให้ลูกสาวผู้ตายวัย 7 ขวบ อมอวัยวะเพศ แล้วเด็กมาเล่าให้ผู้ตายซึ่งเป็นแม่ฟัง พอรู้เรื่องจริง ผู้ตายโมโหหมดความอดทน จึงขอเลิก แต่นายซารีนไม่ยอมเลิก บอกว่า “ถ้าเลิกกันจะปาดคอให้ตาย นิยายเรื่องนี้ยังไม่จบ ถ้าจะจบต้องมีคนตาย” ซึ่งพูดประโยคนี้บ่อยมาก โดยเฉพาะเวลาน้องสาวบอกเลิก กระทั่งก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 21.00 น. เมื่อคืน (14 พ.ค.) น้องสาวได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวลักษณะว่าทนไม่ไหวแล้วที่นายซารีน มาทำกับลูกสาวแบบนี้ จะขอเลิกอย่างเด็ดขาดแน่นอน กระทั่งกลางดึก เฟซบุ๊กของน้องสาวได้ถูกลบไปทั้งหมด และบล็อกเพื่อนทุกคน

กระทั่งช่วงสายวันนี้ได้ยินเสียงทั้งคู่ทะเลาะกันดังออกมาจากในบ้าน ก็ไม่มีใครสนใจอะไรมากนัก เพราะถือว่าเป็นเรื่องปกติ กระทั่งเสียงเงียบไป จนมีลูกสาวของผู้ตายวิ่งมาบอกว่าแม่ถูกทำร้าย ตนจึงวิ่งไปดูพบว่าน้องสาวถูกปาดคอตายไปเสียแล้ว ส่วนนายซารีน ทิ้งมีดหลบหนีไปก่อนหน้านี้ จึงอยากฝากบอกถึงนายซารีน ให้เข้ามามอบตัวกับตำรวจ เพราะสิ่งที่ทำมันทำให้คนเดือดร้อนอีกหลายคน ลูกทั้ง 7 คน ต้องกำพร้า ไม่รู้จะอยู่กับใคร และอยากขอความกรุณาตำรวจ ให้ช่วยติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้อย่างเร่งด่วนที่สุด

เบื้องต้นฝ่ายสืบสวน บก.น.4 และ สน.ประเวศ อยู่ระหว่างเร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป