เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศยกชัยชนะเหนือ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ให้แฟนบอลผีแดงเพื่อตอบแทนที่ให้การสนับสนุนสโมสรด้วยดีมาตลอดแม้จะมีฤดูกาลที่ไม่สู้ดีนักก็ตาม

แมนฯ ยูไนเต็ด ส่งท้ายเกมเหย้านัดสุดท้ายของฤดูกาลด้วยการเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เชือด นิวคาสเซิล ลงได้แบบสุดมัน 3-2 และ เทน ฮาก ก็มองว่า แฟนบอล เรด อาร์มี สมควรได้รับชัยชนะนัดนี้แล้ว

เทน ฮาก กล่าวว่า “มันเป็นเรื่องดีเสมอที่ชนะการแข่งขันไม่ว่าจะนัดไหนก็ตาม มันเป็นเรื่องสำคัญที่เราจะต้องชนะในเกมสุดท้ายของฤดูกาลนี้ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แฟนบอลสมควรได้รับสิ่งนี้เพราะพวกเขาต้องเจอกับช่วงเวลาหนัก ๆ และยังคงอยู่เคียงข้างเรา เราอยู่ที่นี่ด้วยกัน เราอยากจะตอบแทนแฟนบอลกลับไปบ้าง”

นอกจากนี้ “อีทีเอช” ยังแสดงความพอใจกับผลงานของบรรดาดาวเตะสายเลือดใหม่ โดยเฉพาะ ค็อบบี เมนู, อาหมัด ดิยัลโล และ ราสมุส ฮอยลุนด์ ที่กดไปคนละประตูในเกมนี้

“มันยอดเยี่ยม มันเป็นประตูที่สวยงาม แต่การที่เราพังประตูได้มันเป็นผลงานของทั้งทีม ผมแฮปปี้กับนักเตะดาวรุ่ง ซึ่งพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้ดีมาก ๆ และยิงประตูได้อย่างสวยงาม” กุนซือชาวดัตช์ ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP, gettyimages