เมื่อวันที่ 18 พ.ค. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. และประธานคณะกรรมการบริหารการกีฬาตำรวจประเภทต่างๆ ต่อสู้และป้องกันตัว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เป็นประธานในการประชุมฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาต่อสู้ป้องกันตัวของตำรวจ Cops Combat ที่เวทีมวยราชดำเนิน โดยมีตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมหารือ โดยในที่ประชุมได้พิจารณาเรื่องการจัดการแข่งขัน รูปแบบการแข่งขัน เนื่องจากเป็นการแข่งขันกีฬาประเภทนี้เป็นครั้งแรก

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า ได้เน้นย้ำให้ทุกฝ่ายปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อให้การจัดการแข่งขันออกมาเป็นมาตรฐานสากลและปลอดภัย โดยจุดประสงค์ในการจัดแข่งขันกีฬาชนิดนี้เพื่อให้ตำรวจได้มีการทบทวนการต่อสู้ป้องกันตัวระยะประชิด ซึ่งอาจเกิดเหตุได้เสมอในการออกไปปฏิบัติหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชน และสนับสนุนให้มีการออกกำลังกายเพื่อความแข็งแรง

สำหรับการแข่งขันกีฬาต่อสู้ป้องกันตัวของตำรวจ Cops Combat เป็นการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวของตำรวจ ครั้งแรกในประเทศไทย โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) บรรจุกีฬา Cops Combat เข้าเป็นกีฬาชนิดใหม่ของการแข่งขันกีฬาตำรวจ ปี 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้าราชการตำรวจได้มีการทบทวนการต่อสู้ป้องกันตัว การต่อสู้ระยะประชิด และนำไปปรับใช้ในการทำงานเพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้ข้าราชการตำรวจได้สนใจในการออกกำลังกาย

โดยแบ่งการแข่งขันเป็นรุ่นน้ำหนัก ไม่จำกัดอายุ และชั้นยศ โดยมีทั้งประเภทชาย และหญิง รวม 14 รุ่น วัตถุประสงค์เพื่อการทำให้ตำรวจได้ทบทวนการต่อสู้ป้องกันตัวระยะประชิดนำไปปรับใช้ในการปฏิบัติงานที่มีความเสี่ยงต่อชีวิต ทั้งนี้จะจัดการแข่งขันขึ้นในวันที่ 28 พ.ค. ที่เวทีมวยราชดำเนิน โดยข้าราชการตำรวจนายใดที่สนใจเข้าร่วมแข่งขัน สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ กองบัญชาการที่ตนเองสังกัด ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ซึ่งขณะนี้มีหนังสือเวียนไปแล้วทั่วประเทศ และสามารถติดตามได้ที่ติดตามชม Live สด ได้ที่เพจ Cops Combat ซึ่งต้องบอกว่าบนเวทีไม่มียศ มีแค่ตัวกับใจเท่านั้น ที่ต้องต่อสู้กัน