จากกรณี “เพจพระจันทร์ลายกระต่าย” ได้นำคลิปความยาว 1 นาที 20 วินาที มีชาย 2 คนขับรถเอสยูวี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ ที่ตั้งด่านตรวจเรียกตรวจรถ จนกระทั่ง มีปากเสียงกันถึงขั้นลงรถมาด่าทอเจ้าหน้าที่ ซึ่งในคลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ ตั้งด่านตรวจตามหน้าที่และได้กลิ่นแอลกอฮอล์ จึงขอทำการตรวจ จนชาย 2 คน ได้ลงมาจากรถแล้วมาด่าทอ จับใจความได้ว่าคนนั่งดื่มมาจริง แต่คนขับไม่ได้ดื่ม กระทั่งมีปากเสียงกันและด่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนเจ้าหน้าที่อีกนายต้องมาห้าม แล้วคลิปได้ตัดไป ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องดังกล่าวว่าเหมาะสมหรือไม่ ที่มีการด่าทอเจ้าหน้าที่ พร้อมเรียกร้องให้ผู้บังคับบัญชาออกมาปกป้องลูกน้องถึงเรื่องดังกล่าว ต่อมาพบว่าชายในคลิปดังกล่าวเป็นถึงเจ้าของร้านอาหารและผับเพื่อชีวิตชื่อดังของเมืองนครสวรรค์ พร้อมเรียกร้องให้ปกป้องการทำงานของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ จากวันที่ปรากฏในคลิป พบว่าเกิดเหตุวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา ตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ก.ย. ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังโรงพัก สภ.เมืองนครสวรรค์ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดย พ.ต.ท.กันตินันท์ รุ่งฉัตร รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองนครสวรรค์ ชี้แจงเรื่องนี้ว่า เหตุเกิดเมื่อเวลา 01.30 น. ของวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา ขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดชั่วคราวเพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรม อยู่ที่บริเวณถนนสวรรค์วิถี หน้าวิทยาลัยเทคนิคนครสวรรค์ แล้วได้พบรถยนต์ฟอร์ด สีดำ ของฝ่ายคู่กรณี ผ่านเข้ามายังด่านตรวจจึงทำให้ ส.ต.อ.วุฒิชัย นุ่มมาก ผบ.หมู่ (จร.) สภ.เมืองนครสวรรค์ ต้องเรียกหยุดเพื่อขอตรวจสอบ

แล้วพบว่า ฝ่ายคู่กรณีนั่งอยู่ที่เบาะโดยสารข้างคนขับ และมีกลิ่นแอลกอฮอล์โชยออกมา จึงขอตรวจวัดแอลกอฮอล์ แต่ปรากฏว่า ทำให้ชายคู่กรณีไม่พอใจ เดินจากรถลงมาต่อว่า ส.ต.อ.วุฒิชัย ในลักษณะใช้คำไม่สุภาพตามที่ปรากฏในคลิป ซึ่งสุดท้ายทางหัวหน้าด่านตรวจต้องรีบเข้ามาห้ามปรามและอธิบายถึงการทำงานของตำรวจ ก่อนจะขอตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ปรากฏว่าไม่พบแอลกอฮอล์ในร่างกายผู้ขับขี่แต่อย่างใด แต่ทางฝั่งคู่กรณีที่เข้ามาต่อว่าตำรวจ ยอมรับว่าได้ดื่มมา แต่ไม่ได้ขับขี่ ส.ต.อ.วุฒิชัย จึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานในคืนนั้น

แต่ปรากฏว่าหลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปออกไปเมื่อวานนี้ จึงทำให้ฝั่งคู่กรณี คือ นายปฐพี (สงวนนามสกุล) คนที่ต่อว่าตำรวจ ได้รีบติดต่อเข้ามาพบ พ.ต.อ.เสฎฐวุฒิ รอดจันทร์ ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ และพนักงานสอบสวนเพื่อแสดงตัวว่าเป็นบุคคลที่ปรากฏในคลิปภาพ ที่นั่งโดยสารมาในรถยนต์คันดังกล่าว แล้วยอมรับว่าในวันดังกล่าว ตนเองมีอาการมึนเมาสุราแล้วได้พูดจาไม่ดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งทางเจ้าตัวพร้อมที่จะพูดคุยปรับความเข้าใจ และพร้อมที่จะเข้ามาขอโทษกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่พูดไม่ดีและไม่สุภาพในคืนวันนั้น

ต่อมา ทาง พ.ต.อ.เสฎฐวุฒิ จึงให้ทั้งสองฝ่ายได้พูดคุยกันและปรับความเข้าใจกันโดยนายปฐพี ได้กล่าวขอโทษต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ในวันเกิดเหตุ ส่วนตัว ส.ต.อ.วุฒิชัย ก็รับคำขอโทษ และไม่ติดใจ ไม่ประสงค์ที่จะดำเนินคดี แต่ในส่วนตรงนี้ ทางตำรวจต้องเอาผิดกับนายปฐพี ซึ่งขณะนี้ ได้มีการมอบหมายให้กับร้อยเวร ไปตรวจสอบและรวบรวมหลักฐานก่อนว่า จะเข้าข่ายตวามผิดใดบ้าง และหลังจากนั้น จะมีการเรียกตัวนายปฐพีมาแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

ด้าน ส.ต.อ.วุฒิชัย นุ่มมาก ผบ.หมู่ (จร.) สภ.เมืองนครสวรรค์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ก็ได้มีการพบพูดคุยกับนายปฐพี ซึ่งทางเขาก็กล่าวขออภัย และได้ปรับความเข้าใจกันแล้ว ตนจึงไม่ประสงค์จะเอาความ ก็ขอให้จบกันไป แต่ก็อยากจะฝากกับสังคมว่า ตำรวจก็ปฏิบัติตามหน้าที่ ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา เมื่อตั้งด่านตรวจก็ต้องมีการเรียก เพื่อขอตรวจสอบ เพื่อป้องกันเหตุร้าย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ต้องใช้คำพูดคำจาในการเจรจา เพื่อขอตรวจสอบก็อาจจะทำให้บางคนพอใจ ไม่พอใจบ้าง แต่ตนขอยืนยันว่า ทุกคำที่ตำรวจพูดออกไป เป็นไปด้วยความสุภาพทุกคำ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปยังนายปฐพี เพื่อสอบถามข้อมูลอีกด้าน ซึ่งพยายามติดต่อทุกช่องทางแล้ว แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ และทางเจ้าตัวไม่ประสงค์จะให้ข้อมูลใดๆ กับทางนักข่าวด้วย เพราะเรื่องนี้ได้มีการพูดคุยขอโทษและทำความเข้าใจกันจนจบหมดแล้ว.