เมื่อวันที่ 21 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรลำปาง ชุดสืบสวน สภ.เมืองยาว จ.ลำปาง พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน สภ.แจ้ซ้อน ร่วมกันคุมตัวนายเอ (นามสมุติ) อายุ 17 ปี ชาว อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ไปชี้จุดทิ้งศพนายแบ้ง หรือนายธีรพงษ์ ทิพย์บุญเรือง อายุ 23 ปี ชาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง มีอาชีพไรเดอร์ส่งอาหาร บริเวณลำห้วยบนเขาสูง ริมถนนในหมู่บ้านป่าเมี้ยง ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง สภาพศพไม่มีศีรษะ เน่าเปื่อยเหลือเป็นโครงกระดูกคล้ายสัตว์ป่าแทะ เจ้าหน้าที่กู้ภัยแจ้ซ้อน นำร่างห่อผ้าขาวนำขึ้นมาไว้บนถนนให้แพทย์เวร รพ.เมืองปาน ตรวจชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น พร้อมกับตำรวจพิสูจน์หลักฐาน5ลำปาง ก่อนที่จะนำศพส่งตรวจพิสูจน์หาสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้งที่รพ.ศูนย์ลำปาง อีกครั้ง

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา ญาตินายธีรพงษ์ ได้แจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.เมืองลำปาง รวมทั้งประกาศตามหาตัวในโลกออนไลน์ โดยโพสต์ระบุว่า น้องชายขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าดรีม สีดำ ทะเบียน 1 กป 5382 ลำปาง ออกจากบ้านที่ ต.แม่สัน อ.ห้างฉัตร ช่วงเช้า 07.00 น. ของวันที่ 9 พ.ค. 67 เพื่อไปทำงานส่งอาหารในตัวเมืองลำปาง โดยจะกลับเข้าบ้านช่วงเวลาประมาณ 20.00 น.ทุกวัน วันที่หายตัวไปได้โทรหาน้องตั้งแต่เที่ยง แต่ไม่สามารถติดต่อไป จนกระทั่งถึงเวลาเลิกงานกลับบ้านก็ไม่ได้กลับมาบ้านแต่อย่างใด ทางญาติๆได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อหาตลอดแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้เข้าแจ้งความ เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย หากใครพบเห็นชายในรูปภาพดังกล่าว รบกวนแจ้งไปยัง สภ.เมืองลำปาง ด้วย

ขณะที่แนวทางการสืบสวนของตำรวจ พบว่านายเอ ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นน้องผู้ตายอยู่กับผู้ตายเป็นคนสุดท้ายจึงเชิญตัวมาสอบปากคำ เบื้องต้นอ้างว่า ผู้ตายขี่รถจยย.ไปท่องเที่ยวพักผ่อนที่แม่กำปอง สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงใหม่ เขตติดต่อบ้านป่าเมี้ยง ต.แจ้ซ้อน จะลำปาง แต่รถจยย.เสีย จึงจอดแวะพักนอนบ้านของนายเอ ผู้ต้องหาและได้ฝากรถไว้ จากนั้นได้ขอให้ผู้ต้องหาขี่รถจยย.ไปส่งแถวสะพานดำ ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง และมีเพื่อนผู้ชายผู้ตายอีกคนรูปร่างท้วม ผิวดำ มีรอยสัก ศีรษะโล้นช่วงกลาง มารับ โดยไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติหรือผิดสังเกตแต่อย่างใด จากนั้นนายเอ ผู้ต้องหาอ้างว่าได้ขี่จยย.กลับบ้านที่บ้านป่าเหมี้ยง และได้พยายามติดต่อผู้ตายเช่นกัน แต่ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลยจนผ่านไปเป็นเวลา 9 วัน

ซึ่งจากคำให้การนายเอ เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ จึงนำตัวมาสอบสวนปากคำเพิ่มเติมคาดเค้นจนในที่สุดนายเอ ยอมเปิดปากรับสารภาพว่าเป็นคนใช้มีดพร้าฟันผู้ตายไป 3 ครั้งเสียชีวิตคาที่ ก่อนลากศพลงทิ้งในลำห้วยดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซ่อนเร้นอำพรางศพ ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนศีรษะที่หายไปเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าอาจถูกฟันเกือบขาดแล้วถูกสัตว์แทะหรือเน่าเปื่อยขาดหายไป ซึ่งจะกระจายลงพื้นที่ค้นหาอีกครั้งวันที่ 22 พ.ค.นี้ต่อไป