เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 17 มี.ค. ร.ต.ท.อนุพันธ์ คงประพันธ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางพลีน้อย จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเด็กหญิงถูกล่อลวงไปพยายามข่มขืน บริเวณกระต๊อบร้างริมท้องนา ข้างคลองตาทุย หมู่ 5 ต.คลองนิยมยาตรา อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้ง จึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และสายตรวจ ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจกับผู้ปกครองด้วยอาการตื่นตกใจ ส่วนผู้ก่อเหตุขี่รถจยย.หลบหนีไปก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่วิทยุสกัดจับแต่ยังไร้วี่แวว

สอบถามเบื้องต้นทราบว่า ขณะ ด.ญ.เอ กำลังนั่งตกปลากับกลุ่มเพื่อน และยาย วัย 75 ปี บริเวณท้องนาริมถนนคลองนิยมยาตรา ห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร ได้มีชายอายุ 55-60 ปี ตาบอดหนึ่งข้างจำไม่ได้ว่าข้างไหน ตัวสูงประมาณ 165 เซนติเมตร ผิวคล้ำ ขี่รถจยย. สีดำ มาจอดแล้วแล้วบอกกับยายและเด็ก ๆ ว่า เป็นเจ้าของนาให้เด็กย้ายมาตกปลาจับกุ้งที่คูน้ำ ก่อนออกอุบายว่าที่กระต๊อบมีสวิงช้อนกุ้ง จึงชวน ด.ญ.เอ ซ้อนท้ายไปเอาสวิงแต่พอเด็กผู้ชายเพื่อนของเด็กหญิงขอตามไปด้วยก็ไม่ยอมให้ไป แล้วพาด.ญ.เอ มาที่กระต๊อบร้างจุดเกิดเหตุ

จากนั้นก็พยายามปลุกปล้ำ แต่ ด.ญ.เอ สู้กลับ โดยการชกเข้าไปที่เบ้าตาหนึ่งครั้งและถีบชายคนดังกล่าวจนหงายท้อง จากนั้นก็รีบวิ่งออกมาจากกระต๊อบและร้องตะโกนให้คนช่วย ก่อนที่จะมีพลเมืองดีที่กำลังหาปลาอยู่บริเวณดังกล่าวเข้าช่วยเหลือ ส่วนคนร้ายชายคนดังกล่าวรีบขี่รถจยย.หลบหนีไป

นายบี (นามสมมุติ) อายุ 42 ปี พ่อ ด.ญ.เอ เผยว่า ตนไม่คิดว่าเรื่องดังกล่าวจะเกิดกับลูกสาว เพราะเด็กๆอยู่ในช่วงปิดเทอมก็ออกมาตกปลาเล่นกับกับญาติพี่น้อง ต่อไปนี้คงจะไม่กล้าปล่อยให้เด็กๆอยู่กับยายตามลำพังแล้ว และก็จะบอกให้เด็กๆอย่าไว้ใจคนแปลกหน้าพร้อมขอบคุณพลเมืองดีที่เข้าช่วยเหลือลูกสาวจนปลอดภัย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพอรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ประสานฝ่ายสืบสวน ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป