เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่กองบังคับการชุดปฏิบัติการแม่สาย กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 327 พลตำรวจตรี รพัฒน์ บุญมา ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 3 พันเอกณฑี ทิมเสน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยสามารถจับผู้ต้องหาได้ 3 คน พร้อมของกลางยาบ้า 2.2 ล้านเม็ด พร้อมยึดทรัพย์มูลค่า 10 ล้านบาท

โดยการจับกุมในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมตรวจค้น บริษัท ดวงดี ขนส่ง จำกัด ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านป่ายางใหม่ ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังสืบทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดลอตใหญ่เข้าพื้นที่ชั้นในของประเทศ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ออกติดตามหาข่าวจนกระทั่งพบรถต้องสงสัยขับออกมาจากพื้นที่ ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงได้ติดตามแต่รถคันดังกล่าวได้เลี้ยวเข้าไปในโกดังในพื้นที่ อ.แม่สาย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปิดล้อมและทำการตรวจค้น

สอบสวนนายศักดา อายุ 52 ปี ผู้จัดการบริษัท รับสารภาพว่า ได้รับฝากยาเสพติดของกลาง โดยได้เงินค่ารับฝาก 20,000 บาท ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออีก 2 คนสารภาพว่า เป็นผู้ขนยาบ้ามาจากชายแดนไทย-เมียนมา ในพื้นที่ ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย มายังที่ทำการบริษัทดวงดีขนส่ง โดยได้ค่าจ้างคนละ 50,000 บาท

หลังจากทำการสอบสวนแล้วทางเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสอบอายัดทรัพย์สิน ประกอบด้วย บ้านพร้อมที่ดินในพื้นที่ ต.โป่งผา อ.แม่สาย จำนวน 2 หลัง รถบรรทุก 10 ล้อ จำนวน 2 คัน รถกระบะบรรทุก จำนวน 3 คัน ซึ่งเป็นรถที่ใช้ขนส่งสินค้าในบริษัท รถยนต์นั่งส่วนบุคคลโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ จำนวน 1 คัน รวมทั้งทรัพย์สินอื่นๆ อีกหลายรายการ ประเมินมูลค่าเบื้องต้นมากกว่า 10 ล้านบาท