เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ขณะที่ ร.ต.อ.หญิง รัชนิชา ชูช่วย รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก นายจิรวัฒน์ สุนทร หรือ ตั้ม อายุ 25 ปี พนักงานปั๊มน้ำมัน ปตท. สาขา ถนนอุดรดุษฎี ต.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ พร้อมหลักฐานเอกสารภาพจากกล้องวงจรปิดและโทรศัพท์มือถือ ว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. วันนี้ ถูกฝรั่งต่างชาติ อายุประมาณ 45-50 ปี ผิวขาวรูปร่างใหญ่ล่ำบึ้ก ศีรษะโล้น ใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้น สีดำ นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว สวมรองเท้าผ้าสีเทาแถบขาว

ขับรถยนต์เอนกประสงค์ มิตซูบิชิ เอ็กซ์เเพนเด้อร์ สีดำ ทำร้ายร่างกายขณะกำลังจะเติมน้ำมันให้ลูกค้า โดยมาชกที่ใบหน้าด้านขวา 2 ครั้ง จนปูดบวม และชกเข้าที่แขนซ้าย 1 ครั้ง จนนาฬิกาข้อมือหลุด ได้รับบาดเจ็บ โดยมีพี่ผู้หญิงที่เป็นแคชเชียร์ เข้ามาห้ามก็โดนลูกหลงถูกต่อยไปที่ศีรษะด้านขวา 1 ครั้ง ก่อนที่ชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวจะขับรถยนต์หลบหนีออกจากปั๊มหลบหนีไปทางสี่แยกบายพาสหนองคาย โดยมีกล้องวงจรปิดภายในปั๊มสามารถบันทึกพฤติกรรมและเหตุการณ์ของคนก่อเหตุเอาไว้ได้บางส่วน และยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

น.ส.ปราณี อุตตะศิริวงษ์ หรือ มีมี่ อายุ 38 ปี แคชเชียร์ปั๊มน้ำมัน เล่าว่า หลังจากพนักงานหญิงบอกให้ตนไปดูคนก่อเหตุจอดรถทิ้งขยะลงพื้น ตนก็เดินไปดูข้างรถ แล้วเขาก็พูดไทยด้วยสำเนียงอีสานว่า เบิ่งอีหยัง ไม่ต้องมาเบิ่ง ตนจึงเดินกลับมา แล้วเขาก็โยนสิ่งของข้างในรถออกมาอีก จากนั้นเขาก็เดินมาบอกน้องผู้ชายว่าจะเติมน้ำมัน น้องเลยบอกว่าให้ขับรถมาจอดที่หน้าหัวจ่าย แล้วน้องบอกว่าให้เปิดฝาถัง เขาก็ไม่เปิดแล้วก็ขี่รถไปจอดใกล้ทางออก แล้วเดินลงจากรถมาหาน้องที่กำลังเติมน้ำมันให้รถจักรยานยนต์ของลูกค้าอยู่ พร้อมกับต่อว่าน้อง แล้วจะตบหน้าน้องแต่ไปโดนที่ปลายหมวกจนหลุดออกจากหัว

“เขาไปดึงน้องมาต่อยที่หน้า แล้วดันร่างน้องเข้าไปกระแทกหัวจ่าย ตนก็เข้าไปห้าม ก็โดนลูกหลงถูกเขาต่อยที่หัวไปด้วย แล้วเขายังอ้างว่าเป็น ตม. และที่เขาโยนชิ้นแตงโม กระป๋องเบียร์ และสายชาร์ทโทรศัพท์ออกจากรถ ซึ่งตนก็คิดว่าเขาน่าจะมีอาการเมามาก่อน และเปิดประตูรถออกพร้อมกับสูบบุหรี่ภายในปั๊มน้ำมันอีกด้วย ตั้งแต่ตนทำงานงานมา 2 ปี ก็ไม่เคยพบเจอลูกค้าแบบนี้มาก่อน ตนคิดว่าจะเป็นชาวต่างชาติที่มาอยู่ประเทศไทยนานแล้ว เพราะพูดภาษาไทย และภาษาอีสานได้ชัด ตนทำงานบริการก็ไม่อยากจะมีปัญหากับลูกค้า เพราะขณะเกิดเหตุลูกค้ารายนี้เขามีท่าทางเคลียดทางอารณ์อยู่แล้ว ตนก็อยากจะให้สื่อออกข่าวเตือนภัยเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก”

หลังจากผู้เสียหายเข้าแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งตัวผู้เสียหายไปตรวจร่างกายที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี เพื่อมาประกอบสำนวนคดี และจะนัดผู้เสียหายพร้อมกับพยานที่เห็นเหตุการณ์มาสอบสวนปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป