เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่สน.บางยี่ขัน พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางยี่ขัน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 08.50 น. นางไพรินทร์ อายุ 58 ปี ได้เดินทางเข้ามาลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน ว่าของหายเพื่อจะนำบันทึกประจำวันไปขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดของกรุงเทพมหานคร ต่อมานางไพรินทร์ ได้เดินทางกลับมาที่สน.อีกครั้ง โดยแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ได้ทำทองคำน้ำหนักร่วม 40 บาท หล่นหายบริเวณสะพานลอย ตรงข้ามโลตัสปิ่นเกล้า ถนนบรมราชชนนี แขวงอรุณอัมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาทองคำที่หล่นหาย

เบื้องต้นชุดสืบสวนอยู่ระหว่างไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด กระทั่งขณะนี้พบช่วงที่นางไพรินทร์ ทำถุงที่ระบุว่ามีทองอยู่ข้างในหล่นแล้ว และอยู่ระหว่างไล่ตรวจสอบว่า รถคันใดหรือใครที่มาเก็บกระเป๋าใส่ทองดังกล่าวไป

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลอีกว่า นางไพรินทร์ รับฝากทอง ซึ่งเป็นร้านทองแห่งหนึ่งในพื้นที่จ.เพชรบุรี และร้านทองที่จ.เพชรบุรีนำทองมาส่งให้นางไพรินทร์ ที่จ.นครปฐม ก่อนที่นางไพรินทร์ จะนำทองมาส่งให้กับร้านทองแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ และทองคำน้ำหนัก 604.1 กรัม หรือน้ำหนักประมาณ 40 บาท หล่นหายดังกล่าว