เมื่อวันที่ 22 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนนครบาล จับกุมตัว ครูจู้ อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.481/2567 ลงวันที่ 21 พ.ค.67 โดยกล่าวหาว่า “กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบสามปีฯ และครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น” พร้อมตรวจยึดของกลาง 6 รายการ 1.โทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง 2.ipad จำนวน 1 เครื่อง 3.คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก จำนวน 1 เครื่อง (ของกลางรายการที่ 1–3 ตรวจสอบพบว่ามีคลิปลามกอนาจารเกี่ยวกับเด็ก จำนวนกว่า 1,000 คลิป) 4.ถุงยางอนามัย จำนวน 1 กล่อง 5.ยาคุมฉุกเฉิน จำนวน 1 กล่อง 6.เจลหล่อลื่น จำนวน 1 หลอด (ของกลางรายการที่ 4–6 ตรวจพบภายในห้องสอนดนตรี ภายในโรงเรียนสอนดนตรีดังกล่าว) โดยจับกุมตัวได้ที่ โรงเรียนสอนดนตรีแห่งหนึ่ง แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากคุณแม่รายหนึ่งเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระโขนง ว่า ลูกสาววัย 10 ขวบ มีความสามารถทางด้านดนตรี จึงพาไปสมัครเรียนเปียโนที่โรงเรียนสอนดนตรีแห่งหนึ่ง ช่วงเดือน พ.ค. 66 ได้พบกับ ครูจู้ เจ้าของโรงเรียนดนตรีที่มีดีกรี มีใบประกาศทางด้านเปียโน จบจากต่างประเทศ จึงให้ลูกเรียนแบบตัวต่อตัวสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เรื่อยมาจนถึง ม.ค. 67 ลูกสาวเล่าให้ฟังว่า ขณะที่นั่งเรียนเปียโนอยู่ ครูจู้ จะมายืนเอาตัวติดอยู่ด้านหลังทุกครั้ง จนเดือน ก.พ. ครูจู้ ได้จับเด็กนอนลงกับพื้นก่อนจะล่วงละเมิดทางเพศ ตอนนั้นลูกไม่เข้าใจว่าครูกำลังทำอะไรและไม่กล้าบอกใคร กระทั่งวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ลูกนั่งเรียนเปียโนอยู่ ครูจู้ได้กระทำอนาจารมากขึ้นเรื่อยๆ เด็กทนไม่ไหวจึงถีบครูออกจากตัวแล้ววิ่งหนีมาหาแม่ที่นั่งรออยู่ด้านนอกโรงเรียน ก่อนจะเล่าเรื่องทั้งหมดให้แม่ฟังและพาเข้าแจ้งความ และศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหารายนี้จนมาสู่การเข้าจับกุมดังกล่าว

จากการตรวจสอบภายในห้องนอนของครูจู้ พบว่าหลังจากเพิ่งสอนดนตรีให้เด็กสาวเสร็จหมาดๆ เจ้าตัวได้เปลื้องผ้านอนล่อนจ้อนสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองอยู่บนเตียงนอน และตรวจพบว่าภายในห้องสอนดนตรีมีถุงยางอนามัย, เจลหล่อลื่น และยาคุมกำเนิดฉุกเฉิน วางอยู่บนเปียโนที่ตั้งอยู่กลางห้อง เมื่อตรวจสอบโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ของครูจู้ ก็พบคลิปวิดีโอลามกอนาจารเกี่ยวกับเด็ก จำนวนมากกว่า 1,000 คลิป นอกจากนี้ครูจู้ยังมีพฤติกรรมแอบถ่ายเด็กนักเรียนสาวที่ตนเองสอนในขณะใส่ชุดนักเรียนส่งไปให้กับเพื่อนที่ชอบแบบเดียวกันดูแทบทุกวัน เจ้าหน้าที่เชื่อได้ว่ายังมีเหยื่อที่เป็นเด็กนักเรียนถูกกระทำอนาจารอีกหลายราย แต่ไม่กล้าเล่าให้ผู้ปกครองฟัง

ในชั้นจับกุม ครูจู้ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาในความผิดฐาน “กระทำอนาจารฯ” แต่รับสารภาพในข้อหา “ครอบครองสื่อลามกฯ” เปิดโรงเรียนสอนดนตรีมา 10 ปี มีลูกศิษย์ประมาณ 30-40 คน ตั้งแต่ระดับประถมไปจนถึงมหาวิทยาลัย ในส่วนที่ถูกกล่าวหานั้น วันเกิดเหตุผู้เสียหายได้เข้ามาเรียนเปียโนกับตนตามปกติ แต่ในวันดังกล่าวผู้เสียหายเล่นเปียโนไม่ตรงตามจังหวะที่ตนสอน ตนจึงได้ใช้อารมณ์ต่อว่าด้วยความรุนแรง ซึ่งตนคิดว่าผู้เสียหายอาจจะไม่พอใจตน และกุเรื่องขึ้นไปฟ้องผู้ปกครองว่าตนกระทำอนาจาร และในส่วนของคลิปและรูปภาพในโทรศัพท์มือถือที่ตำรวจตรวจเจอนั้น ยืนยันว่าตนไม่เคยคิดไม่ดีกับเด็กและลูกศิษย์ เพียงแค่อยากอวดเพื่อนว่ามีลูกศิษย์สวยๆ มาเรียนกับตนเท่านั้น

หลังจับกุมตัวได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนนครบาล ได้นำตัว ครูจู้ ส่งพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า “ขอประชาสัมพันธ์ไปยังพ่อแม่ผู้ปกครองที่เคยส่งบุตรหลานของท่านมาเรียนที่สถาบันแห่งนี้ โปรดสอบถามบุตรหลานของท่านว่าเคยถูกบุคคลดังกล่าวกระทำอนาจารหรือไม่ และหากผู้ใดเคยตกเป็นเหยื่อโปรดแจ้งข้อมูลมาที่เพจ “สืบนครบาล IDMB” เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมให้คำแนะนำตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท. ผบ.ตร. พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร.”