เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายชาคริต หรือ ตูน อายุ 37 ปี อดีตนักแข่งรถ พร้อมของกลางรถกระบะ มิตซูบิชิ รุ่น สตราด้า สีเทา ทะเบียน บบ 5745 นนทบุรี ผู้ต้องหาลักรถกระบะของพระครูสังฆรักษ์ บุญโฮม เจ้าอาวาสวัดกลางบางซื่อ ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี ขณะที่จอดอยู่ภายในวัด เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยจับกุมตัวได้ขณะนอนหลับอยู่ภายในรถคันที่ขโมยมา ภายในลานจอดรถชุมชนบ้านพักรถไฟ หลังขนส่งหมอชิต ซอย 4 หลังตลาด กม.11 แขวง-เขตจตุจักร กรุงเทพฯ จึงนำตัวมาสอบสวน พร้อมแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

จากการสอบสวนนายชาคริต ผู้ก่อเหตุ ให้การรับสารภาพว่า ตนเคยเป็นนักแข่งรถให้กับร้านแต่งรถแห่งหนึ่ง เคยลงแข่งที่สนามแข่งคลอง 5 ปทุมธานี และสนามแข่งพัทยาเซอร์กิต ได้แชมป์มาแล้ว 4 ครั้ง และรองแชมป์ 6 ครั้ง ต่อมาได้ติดยาบ้างอมแงม จนทำให้ชีวิตตกอับ ส่วนสาเหตุที่ทำ เพราะต้องการหาเงินมาซื้อยาบ้าเสพ โดยเสพวันละ 10 เม็ด และนำเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน หลังก่อเหตุก็ขับรถไปยังที่ต่างๆ สบโอกาสก็งัดเหรียญตามร้านซักผ้า กลางวันก็จะไปขอข้าววัดกิน และหาที่จอดรถนอนตอนกลางคืน ก่อนจะมาถูกจับกุมตัวในที่สุด

เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบประวัติพบว่า นายชาคริต เคยถูกจับกุมในข้อหาครอบครองและเสพยาเสพติดถึง 10 คดี คดีลักทรัพย์ 6 ครั้ง และคดีฉ้อโกง 1 ครั้ง ในหลายท้องที่