เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ สน.คันนายาว นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กัน จอมพลัง” พร้อม น.ส.ไข่มุก อายุ 25 ปี, น.ส.มาย อายุ 27 ปี และ น.ส.พราว อายุ 27 ปี กลุ่มนักแสดง เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.ราชนัย ชินายศ สว.(สอบสวน) สน.คันนายาว หลังถูกอดีตผู้จัดการดาราดังคุกคาม

โดย กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากกลุ่มนักแสดงที่เคยอยู่ภายใต้การดูแลผู้จัดการรายนี้ ซึ่งเป็นอดีตผู้จัดการดาราดัง ที่มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศกับกลุ่มผู้เสียหาย โดยได้มีการจับมือ กอดจูบลูบคลำ นักแสดงในสังกัดอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งบางรายยังโดนจับหน้าอกอีกด้วย ทำให้ผู้เสียหายหลายคนรู้สึกไม่ปลอดภัย เมื่อมีการพูดคุยกันจึงทราบว่า มีผู้เสียหายที่ถูกกระทำดังกล่าวหลายราย โดยจากพฤติกรรมนี้ ทำให้บางคนมีการยกเลิกสัญญาพร้อมให้เหตุผลว่าถูกคุกคามทางเพศ ทางผู้จัดการได้ยอมรับในส่วนนี้ จึงมีการปล่อยผ่านไป แต่ภายหลังผู้จัดการได้ออกมาอ้างว่า ผู้เสียหายเป็นผู้ยินยอมให้กระทำดังกล่าว จึงมีการรวบรวมผู้เสียหายมาขอความช่วยเหลือที่ตน ตนจึงประสาน พ.ต.อ.นเรนทร์ เครื่องสนุก ผกก.สน.คันนายาว

น.ส.ไข่มุก กล่าวว่า เหตุการณ์เริ่มต้นโดยผู้จัดการคนดังกล่าว พยายามติดต่อมาหาตนผ่านโซเชียลตลอดระยะเวลา 7 เดือน โดยก่อนหน้านี้ ตนไม่ได้อยากเข้าวงการบันเทิง แต่ตนเห็นว่าผู้จัดการรายนี้เป็นผู้จัดการดาราดัง จึงตัดสินเข้าร่วมเป็นนักแสดงในสังกัดตามสัญญาระยะเวลา 5 ปี ซึ่งตนคิดว่าผู้จัดการรายนี้เป็นเพศที่ 3 เพราะมีลักษณะท่าทางตุ้งติ้ง ต่อมาตนจึงทราบว่าผู้จัดการเป็นผู้ชายแท้ เพราะผู้จัดการเคยพาแฟนสาวมาพบตน ตนจึงรู้สึกไว้วางใจ แต่หลังจากเริ่มทำงานได้ 6 เดือน ผู้จัดการก็เริ่มมีพฤติกรรมขอจับมือ 2-3 ครั้งบนรถ และขอกอดบนรถ 2-3 ครั้ง ส่วนที่บ้านของผู้จัดการ มีการดึงเข้าไปกอดโดยไม่ขอ 2 ครั้ง นอกจากนี้ยังมีการชักชวนตนให้ไปนอนพักที่บ้านของผู้จัดการ โดยอ้างว่าเพื่อไปทำกิจกรรมเวิร์กช็อป มีค่าใช้จ่ายเพียงแค่ค่าน้ำค่าไฟ นอกจากนี้ ยังมีการจูบหน้าผากและไหล่กลางกองถ่ายต่อหน้าทุกคน พร้อมถามว่า “รักพ่อไหม” โดยอ้างว่าเป็นการให้รางวัลซึ่งตนไม่ได้ต้องการ

น.ส.ไข่มุก กล่าวอีกว่า ผู้จัดการยังมีพฤติกรรมหึงหวงตนเวลาเข้าฉากกับนักแสดงชายที่มีฉากเลิฟซีน ผู้จัดการมักจะพูดว่า “เห็นแล้วเลือดขึ้นหน้าเลย” และยังไม่ให้ไปทานข้าวร่วมกับเพื่อนนักแสดง ไม่ให้ติดตามโลกโซเชียลของเพื่อนนักแสดงอีกด้วย ซึ่งมีการข่มขู่ว่าหากไม่เชื่อฟังผู้จัดการจะไม่ได้รับงาน ในตอนนี้ตนได้มีการฉีกสัญญาเรียบร้อยแล้ว โดยผู้จัดการไม่ได้มีการฟ้องร้องแต่อย่างใด แต่เมื่อล่าสุดที่ได้มีโอกาสเจอกันที่งานกาล่าภาพยนตร์ผู้เช่า ทางผู้จัดการได้เข้ามาทักในท่าทีที่ไม่มีการสำนึกผิดและพูดว่า จะต่อว่าพร้อมกันทีเดียว พร้อมทิ้งท้าย “ขอให้มึงไปได้ดีแล้วกัน” จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ถือว่าเป็นแผลใจของตน ยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดและไม่มีการยอมความ ทั้งนี้ ตนอยากฝากเตือนทุกคน หากมีใครชักชวนให้ไปเป็นนักแสดงในสังกัด ให้ตรวจเช็กประวัติผู้จัดการให้ดีก่อนจะทำการเซ็นสัญญา

ขณะที่ กัน จอมพลัง กล่าวทิ้งท้ายว่า ใครที่ได้รับผลกระทบแบบเดียวกันจากผู้จัดการรายนี้ ให้ประสานมายังตน ขณะนี้มีผู้เสียหายได้ประสานมายังตน 7 คนแล้ว หรือหากใครต้องการเข้ามาเป็นพยาน ก็สามารถประสานมาที่ตนได้เช่นเดียวกัน เบื้องต้นทราบถึงโปรไฟล์ผู้จัดการคนดังกล่าวแล้ว แต่ขอให้เป็นตามกระบวนการตามกฎหมายต่อไป.