วานนี้ (21 พ.ค. 2567) สำนักข่าวนิวยอร์กโพสต์ รายงานกรณีของ คลาริสา มูร์เกีย นักท่องเที่ยวสาวชาวอาร์เจนตินา ได้โพสต์คลิปวิดีโอเล่าประสบการณ์การจองห้องพักในประเทศอิตาลีของเธอ บนแพลตฟอร์มยอดนิยมอย่างติ๊กต็อก

มูร์เกีย เขียนคำบรรยายในคลิปวิดีโอ ซึ่งมียอดเข้าชมกว่า 3.1 ล้านครั้ง ก่อนที่จะหายไปจากแพลตฟอร์ม อธิบายว่า เธอโดนต้มเสียเปื่อย หลังจากที่จองห้องพักของที่พักแบบ B&B (ห้องพักพร้อมอาหารเช้าฟรี) ที่เห็นในโฆษณาออนไลน์ว่าเป็น “ห้องที่เห็นวิวทะเล” พร้อมกับภาพประกอบสวยงาม ทำให้เธอตัดสินใจยอมจ่ายเงินเพิ่ม เพื่อให้ได้ห้องดังกล่าว

มูร์เกียจองห้องพักที่อิตาลี โดยคาดหวังว่าจะเป็นห้องที่ “เห็นวิวทะเล”

แต่เมื่อเธอเดินทางมาถึงสถานที่จริง มูร์เกียก็รู้สึกช็อกมาก เพราะห้องพักนั้นผิดไปจากที่เธอคาดไว้ ที่พัก B&B ดังกล่าว ไม่ได้โกหกเรื่องห้องพักที่ “เห็นวิวทะเล” เพียงแต่ทะเลที่มองออกไปจากห้องพักนั้นไม่ใช่ของจริง เป็นภาพโปสเตอร์วิวทะเลขนาดใหญ่ที่ติดไว้บนผนังตึกฝั่งที่ติดกับระเบียงห้องพักที่เธอจองไว้ 

อย่างไรก็ตาม มูร์เกีย ไม่ได้แสดงท่าทีโกรธเกรี้ยวเท่าไหร่นัก โดยเธอใส่ข้อความในคลิปวิดีโอที่ถูกลบไปแล้วว่า “ไม่เคยมีใครหลอกฉันได้ขนาดนี้มาก่อน ฮ่าๆ” 

ด้านผู้ชมที่เข้ามาชมคลิปวิดีโอ แฉเล่ห์กลของผู้ให้บริการที่พักของเธอ ต่างก็แสดงความเห็นในเชิงเห็นอกเห็นใจเจ้าของคลิป แต่ก็อดขำไปด้วยไม่ได้ เช่น “ฉันเสียใจด้วยนะ แต่นี่มันตลกมากๆ”, “เชื่อไปแล้วว่าเป็น (ทะเล) ของจริงอยู่แวบหนึ่ง” 

นอกจากนี้ ยังมีชาวติ๊กต็อกคนหนึ่งชี้ว่า ตามหลักการแล้ว ทางเจ้าของที่พักไม่ได้หลอกลูกค้า เพราะว่าห้องที่เธอจองก็เป็นห้องที่เห็นวิวทะเลจริง ๆ เพียงแต่ไม่ใช่ทะเลแบบที่มูร์เกียคาดหวังเอาไว้เท่านั้น

ที่มา : nypost.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES