จากกรณี เหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม. ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย เมื่อช่วงเวลา 18.00 น. ของวันที่ 16 เม.ย. 67 หลังเกิดเหตุทาง พ.ต.อ.ธนพล กลิ่นเกษร ผกก.สภ.สัตหีบ พร้อมด้วย ร.ต.ท.พงศ์พิสุทธิ์ มหาเศรษฐวรกุล รองสาววัตรสอบสวน และชุดสืบสวน ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับ ศาลจังหวัดพัทยา เลขที่ 206/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 67 เพื่อทำการจับกุมผู้ก่อเหตุ คือ นายจักรี ฉิมคีรี หรือฉายา “จักร เขาบายศรี” อายุ 38 ปี อาชีพ รับจ้าง พักบ้านเลขที่ 36/75 หมู่ 5 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ ในความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , พยายามฆ่าผู้อื่น , พาอาวุธปืนไปในเมืองฯ และยิงปืนโดยใช้เหตุในเมืองฯ ซึ่งจากประวัติ “จักร เขาบายศรี” เคยต้องโทษคดีอาญาอุกฉกรรจ์ ทั้งพยายามฆ่า พาอาวุธปืน บุกรุกเคหะสถาน และจำหน่าย-เสพยาเสพติ ถือเป็นบุคคลอันตรายที่ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย

ไล่ล่า “จักร เขาบายศรี” ยิงสนั่นงานวันไหลบ่อนไก่สัตหีบ เซียนพระดับ 1 เจ็บ 3

ล่าสุด ช่วงเย็นของวันที่ 17 เม.ย. พ.ต.อ.ภาสกร ไพจิตต์ ผกก.สส.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนพล กลิ่นเกษร ผกก.สภ.สัตหีบ นำกำลังชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี และชุดสืบสวนสัตหีบ เพื่อเข้าจับกุมตัว “จักร เขาบายศรี” ที่ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง หลังหนีมากบดานอยู่ในเขตพื้นที่ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง ก่อนประสานผ่านกำนันขอมอบตัวต่อสู้คดี แต่ด้วยที่บริเวณหน้าท้องมีบาดแผลถูกของมีคม ความลึกราว 1-2 ซม. จึงนำตัวไปทำแผลที่โรงพยาบาลเขาชะเมา ก่อนควบคุมตัวมายัง สภ.สัตหีบ เพื่อทำการคุมขังรอการสอบสวน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวฝากขังศาลจังหวัดพัทยา โดยจะไม่มีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เนื่องจากเกรงอาจเกิดการปะทะ มีโอกาสเกิดความไม่ปลอดภัยกับตัวผู้ต้องหา ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ มีทั้งฝ่ายผู้สูญเสีย และผู้เสียหาย ล้วนเป็นกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มใหญ่ในพื้นที่ที่อาจจะเกิดการปะทะกันอย่างรุนแรงได้ตลอดเวลา

อย่างไรก็ตาม หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว “จักร เขาบายศรี” ลงจากรถเข้าห้องขังรอการสอบสวน นักข่าวได้มีการสอบถามว่า ทำไมถึงต้องก่อเหตุเช่นนี้ แต่ก็ไม่ปริปากตอบคำถามนักข่าวแต่อย่างใด โดยทราบมาว่า “จักร เขาบายศรี” ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหา ขอต่อสู้คดีในชั้นศาล.